tai-sao-8x-9x-lam-tiktok-se-it-len-xu-huong-hon-gen-z-1719067803.jpg

 

Đầu tiên, Cô chia sẻ 1 ví dụ về sự khác biệt của hai shop Best seller: Tiệm khoai mỳ và xe bán rau:

+ Tiệm khoai mỳ: Được trang trí rất đẹp mắt, bên ngoài là trang trí bằng lá dứa xanh mơn mởn, bên trong xếp khoai mỳ ngay ngắn, nhìn rất bắt mắt

+ Xe rau: Thay vì làm sạp rau thì họ bày trên một xe rùa, đẩy đi khắp chợ.

=> Cạnh tranh đôi khi không đến từ sản phẩm, mà đến từ hình thức bên ngoài. Trước đây hay có câu: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Nhưng giờ đây nước sơn chính là một phần quan trọng để người ta mua miếng gỗ.

=> Content trên tiktok cũng như vậy: Cần hình thức hơn

Từ ví dụ trên, cô chia sẻ sự khác biệt rất lớn giữa 8x9x và thế hệ 2k, gen Z khi làm tiktok:

+ 8x, 9x: Mang nặng tư tưởng làm Content Text, bị trói buộc trong tư duy về nội dung. Cái mà thế hệ 8x9x thiếu đó là hình thức => rất khó lên xu hướng:

+ Gen Z, 2k : Lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, mạng xã hội và tiếp xúc với content video từ nhỏ.

= > Tạo sự khác biệt : Khác biệt về hình thức : Từ 1 nội dung text có thể tạo ra hàng trăm video để trở thành thánh content. Cần học kỹ năng : Cách quay dựng video, cách sử dụng filter, cách tìm nhạc, cách biểu cảm khuôn mặt, cách sử dụng tông giọng, cách nói chuyện…..

Để video được lên xu hướng không có gì ngoài tạo sự khác biệt bằng hình thức.
Bên cạnh đó có thể sử dụng các hashtag trend tiktok trên video, tương tác với người xem, chia sẻ sang các mạng xã hội khác…

Em từng nghe Cô Long chia sẻ 1 câu rất hay là: “Sống không biết nhục”. Và chắc chắn 8x,9x sẽ ngại không dám đưa mặt mình lên video vì sợ, vì ngại, sợ mình nói không hay, sợ xấu, sợ đánh giá, phán xét….Em 8x đời đầu đã theo phương châm “Không biết nhục”của Cô nên cũng đã tự tin hơn nhiều trước ống kính.

https://www.facebook.com/groups/bdtd.vn/posts/1428971041108894/