Các số liệu thống kê trong biểu đồ dưới đây làm bạn vỡ lẽ nhiều điều. 

fb-img-1717042266779-1717042331.jpg
 

Nếu so về dân số và số bài đăng trong ngày (6 triệu người / 5,2 triệu bài), thì Singapore là đất nước cuồng TikTok nhất, bởi hầu như mỗi ngày mỗi người dân đều đăng một cái gì đó lên TikTok. Chắc là "ăn cũng TikTok, ngủ TikTok, cái gì cũng TikTok". Đây là lý do TikTok đặt đại bản doanh ở Singapore?

Xếp kế tiếp là 

- Malaysia - dân số 34 triệu , với 0,33 bài mỗi người trong ngày 
- Campuchia - 17 triệu, 0,18 bài
- Myanmar - 54 triệu, 0,14 bài
- Thái Lan - 71 triệu dân, 0,09 bài
- Philippines - 120 triệu, 0,08 bài
- Indonesia - 280 triệu, 0,0478 bài
- Việt Nam - 100 triệu, 0,04

Như vậy người Việt ít cuồng TikTok nhất trong khu vực, thị trường người dùng và quy mô thị trường mua sắm giải trí shoppertainment cũng thấp nhất Đông Nam Á, trừ phi người Việt bạo tay mua sắm trên nền tảng TikTokShop. 

Có vẻ người Việt chuộng Facebook hơn, xếp sau Philippines và Indonesia theo những số liệu mà tôi có trước đây. TP.HCM cùng với Quezon City ở Philippines và Jakarta của Indonesia là 3 thành phố Đông Nam Á vào top 10 các thành phố cuồng Facebook.