Có thể thấy, F&B và livestream là hai lĩnh vực mà NovaGroup đang tích cực có những động thái chú trọng đầu tư với quy mô toàn diện.

-----

Global X – sự tái xuất “mạnh mẽ” của NovaGroup trong lĩnh vực F&B

Cuối năm 2022, sau khi công bố tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn, NovaGroup đã bán thương hiệu Nova F&B cho một đối tác Singapore và được đổi tên thành In Dining. Hiện nay, đơn vị quản lý và vận hành Nova F&B là IN Hospitality. Đây cũng là doanh nghiệp vận hành trung tâm hội nghị GEM Center và White Palace tại TP. HCM

Được thành lập từ 2015 với tên gọi ban đầu là Nova Foods, sau đó đến tháng 8/2020, Nova F&B chính thức ra mắt. Tuy gia nhập thị trường muộn hơn so với các ông lớn F&B, tuy nhiên chỉ sau 3 năm, doanh thu Nova F&B đã sớm vượt 200 tỷ đồng.

Tại thời điểm hoàng kim, Nova F&B quản lý và vận hành một loạt các thương hiệu nhà hàng, cà phê có thể kể đến như; Dynasty House, Au Lac do Brazil, Marina Club, Shri Restaurant & Lounge, Cà phê Cô Ba…

Trong bối cảnh tái cơ cấu tập đoàn, động thái NovaGroup chuyển nhượng mảng F&B cho đối tác nước ngoài cũng không phải là một điều quá bất ngờ. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một năm “bán mình”, NovaGroup đã trở lại với mảng F&B thông qua Global X - CTCP Trải nghiệm toàn cầu.

Theo giới thiệu từ Global X tầm nhìn của doanh nghiệp là trở thành công ty hàng đầu trong ngành dịch vụ – ẩm thực – giải trí ở khu vực miền Nam. Hiện nay, Global X hoạt động trong 3 mảng chính là nhà hàng và café, vườn bia và hộp đêm với một loạt thương hiệu như: Dragon Collection, Coco Thai, Tokyo House, vườn bia YoYo Garden, Warehouse…

su-tro-lai-cua-novagroup-tu-global-x-den-dai-sieu-thi-so-nova-ai-mall-1-1706637593.PNG
Các thương hiệu của Global X

Doanh nghiệp này được thành lập vào giữa năm 2023 do ông Nguyễn Thảo Quân - Phó Tổng giám đốc Nova Service làm người đại diện pháp luật. Ông Quân cũng chính là người đại diện pháp luật của Nova F&B trong giai đoạn doanh nghiệp với thành lập. Bên cạnh đó, tên tuổi của ông cũng gắn liền với thương hiệu Citigym.

Hiện nay, Global X đã có hơn 30 cửa hàng tại TP.HCM và các khu vực lân cận. Theo kế hoạch, công ty sẽ cho ra mắt hơn 300 cửa hàng thuộc hệ thống đến hết năm 2024, tập trung tại TP. HCM, Đà Lạt, Phan Thiết và Vũng Tàu.

-------

 Đầu tư hệ sinh thái livestream bằng AI đầu tiên tại Việt Nam

Cùng với sự tái xuất mạnh mẽ của mảng F&B, mới đây, tại TP.HCM, đại siêu thị số Nova AI Mall – Hệ sinh thái Livestream – AI Livestream đã được ra mắt.

Nova AI Mall nằm trong khuôn khổ dự án Trung tâm Livestream TP. HCM, được triển khai xây dựng tại tòa nhà Lucky Palace ở quận 6 và được kỳ vọng mang đến một hệ sinh thái livestream đa chức năng với siêu thị online bán hàng hoàn toàn bằng người ảo AI đầu tiên tại Việt Nam.

Trung tâm livestream TP. HCM có diện tích rộng hơn 2.000 m2 và dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 3/2024. Trung tâm được xây dựng theo mô hình hệ sinh thái khép kín đa chức năng với nhiều khu vực như: TikTok Creator House, khu vực phòng livestream vật lý, khu vực AI livestream với các phòng live ảo, khu vực đào tạo kỹ thuật và công nghệ livestream…

Được biết, Nova AI Mall muốn thông qua dự án để phát triển lực lượng nhân lực trẻ giỏi công nghệ, dễ dàng tiếp cận và thích ứng với công nghệ AI Livestream hiện đại nhằm kiến tạo các mô hình kinh doanh hiệu quả cao theo xu thế mới trên toàn cầu. Theo tìm hiểu, CTCP Nova AI Mall do CTCP Tập đoàn Nova Consumer thành lập hồi cuối tháng 12/2023, với vốn điều lệ 50 tỷ đồng.

su-tro-lai-cua-novagroup-tu-global-x-den-dai-sieu-thi-so-nova-ai-mall-11-1706637749.PNG
Lễ công bố dự án Trung tâm Livestream TP.HCM và hệ sinh thái Nova AI Mall. Ảnh: SGGP

Đáng chú ý, tại lễ công bố Nova AI Mall có sự xuất hiện của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống với vai trò là người đại diện. Ông Tống được biết đến là nhà sáng lập, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Yeah1.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết: “Chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ cho ngành kinh doanh hoàn toàn mới – ngành Livestream bán hàng. Tôi tin rằng đây sẽ là tương lai của ngành bán lẻ hiện đại, mang đến những giải pháp kinh doanh kỹ thuật số”.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp livestream cực kỳ phát triển như hiện nay, việc cho ra mắt Nova AI Mall liệu có phải là một “phép thử” của doanh nghiệp để tìm động lực tăng trưởng mới từ mảng livestream?