Theo Tech in Asia, Vntrip - startup trong lĩnh vực du lịch cho biết công ty đã được đảm bảo một vòng cấp vốn mới từ nhà đồng sáng lập Ctrip - Fan Min và các nhà đầu tư hiện tại.

Trước vòng này, Vntrip đã huy động được hơn 20 triệu USD từ các nhà đầu tư như John Wu - cựu CTO của Alibaba, ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ IHAG và Hendale Capital của Hồng Kông.

dong-sang-lap-ctrip-dau-tu-vao-startup-du-lich-viet-vntrip-1-1697184309.jpg

Được thành lập vào năm 2014, ban đầu Vntrip tập trung vào mảng du lịch nội địa. Tuy nhiên, năm 2018, Vntrip chuyển hướng sang phục vụ phân khúc du lịch doanh nghiệp. Bởi theo ông Lê Đắc Lâm, đồng sáng lập và Chủ tịch Vntrip chia sẻ “phân khúc du lịch doanh nghiệp trị giá 2 tỷ USD tại Việt Nam vẫn còn manh mún, chưa có công ty nào có thể chiếm ưu thế”.

dong-sang-lap-ctrip-dau-tu-vao-startup-du-lich-viet-vntrip-3-1697186782.jpeg
Ông Lê Đắc Lâm - đồng sáng lập và Chủ tịch Vntrip

Ông Lâm cũng cho biết Vntrip chú trọng mô hình du lịch kết hợp công tác - mô hình có nhiều điểm tương đồng Navan (trước đây gọi là TripActions).

Theo Vntrip, công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng các dịch vụ B2B cho khách hàng hiện tại và hỗ trợ mở rộng trong nước. Startup này tuyên bố đã đạt được dòng tiền ròng dương tính đến tháng 12/2022.

Hiện Vntrip cung cấp hệ thống quản lý du lịch cho khách hàng doanh nghiệp nhằm đơn giản hóa quy trình đặt phòng, khách sạn và chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Công ty cho biết họ đang làm việc với 1.500 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước, bao gồm Unilever, FPT, Sabeco, Carlsberg và VPBank.

Về ông Lê Đắc Lâm, ông tốt nghiệp Đại học Washington (Mỹ) và từng làm việc tại Indochina Land, quỹ bất động sản VPREIT và Indochina Capital.

Đến năm 2014, ông Lâm cùng cộng sự sáng lập Vntrip với vốn 10 tỷ đồng. Năm 2016, startup này nhận đầu tư 3 triệu USD từ Alibaba. Một năm sau, Vntrip tuyên bố tiếp tục gọi vốn thành công 10 triệu USD từ quỹ đầu tư nước ngoài Hendale Capital. Năm 2018, Vntrip thông báo sáp nhập với Atadi.vn - đơn vị hàng cung cấp vé máy bay giá rẻ. Cũng trong năm này, công ty được IHAG Holding định giá ở mức 45 triệu USD.

dong-sang-lap-ctrip-dau-tu-vao-startup-du-lich-viet-vntrip-2-1697191014.PNG
 

Nguồn tham khảo: Tech in Asia