Startup này có màn chốt deal nhanh nhất tại Shark Tank Việt Nam khi được cả 5 Shark đồng loạt rút điện thoại chuyển khoản tại chỗ.
------------------------//-----------------------//------------------------

Xuất hiện trong tập 8 Shark Tank, bơi vào bể “cá mập”, Kay Nguyễn – Giám đốc sản xuất dự án phim điện ảnh thiếu nhi Thần Trà vừa chào màn đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ các Shark.
Đây sẽ là bộ phim điện ảnh dành cho thiếu nhi có kịch bản gốc đầu tiên trong 10 năm qua tại Việt Nam. Dự kiến ra mắt vào năm 2026, bộ phim kể về một cậu bé hướng nội nhưng thích nơi đô hội, một ngày cậu trở về quê ở Bảo Lộc, tình cờ gặp được hồn ma ông cố nội của mình - người nắm giữ bí kíp danh trà lúc bấy giờ đã thất truyền, cùng với người cô ế chồng và cô hàng xóm lí lắc. Để khôi phục thời hoàng kim cho đồi trà gia đình, bộ tứ siêu đẳng bắt đầu hành trình phục dựng công thức trà bí truyền khỏi những người xấu xa.
Kay Nguyễn được giới thiệu có trong 21 năm kinh nghiệm trong ngành làm phim, cô và nhóm làm phim của mình đã cho ra đời được 16 tác phẩm điện ảnh với tổng doanh thu ngoài rạp hơn 1.200 tỷ đồng. Đặc biệt, có 3 tác phẩm đã đại diện Việt Nam gửi đi thi Oscar là Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng và Mắt Biếc.
Đến với Shark Tank, Kay Nguyễn muốn gọi vốn 4,5 tỷ đồng cho 70% cổ phần của dự án "Thần Trà”.

------------------------//-----------------------//------------------------
Sau khi nghe startup gọi vốn, Shark Bình chốt: "Tôi với Shark Hưng, Shark Minh đầu tư luôn" và được Shark Hưng lập tức hưởng ứng vì dự án phim quá phù hợp với thương hiệu trà mà ông đang phát triển.
Tuy nhiên, Shark Minh Beta với kinh nghiệm trong ngành phim ảnh đặt nghi vấn rằng làm sao có thể đảm bảo chất lượng của bộ phim khi chỉ đầu tư 5 tỷ đồng, tức bằng 1/6 các phim điện ảnh thông thường hiện nay.
Đáp lại, Kay Nguyễn giải thích rằng phim sẽ quay trong thời gian ngắn, ít bối cảnh và diễn viên, tối ưu kịch bản để giảm chi phí mà vẫn giữ được chất lượng điện ảnh, dù không có sự tham gia của các diễn viên ngôi sao.
Đồng thời, Kay Nguyễn cũng nói thêm rằng điểm hấp dẫn thu hút khán giả của Thần Trà sẽ nằm ở kịch bản, giống như nhiều phim hoạt hình và video YouTube triệu view không cần ngôi sao mà vẫn thu hút khán giả. Chiến lược của phim này là tuyển chọn những diễn viên nhí và người lớn hợp vai, cùng câu chuyện gần gũi, dễ thương.
Shark Minh ra điều kiện rằng “Deal có như thế nào đi chăng nữa, nếu có tôi tham gia thì tôi phải được quyền từ chối đầu tiên cho tất cả những dự án về sau bạn làm. Tức là bạn có ý tưởng, có dự án phim nào thì bạn phải tìm đến tôi trước, là quyền được coi đầu tiên. Khi mà Beta không làm thì bạn có quyền chào ra thị trường với các điều khoản tương tự”. Kay Nguyễn đồng ý điều kiện này vì thấy thu hút với hành trình Shark Minh Beta xây dựng cụm rạp Beta Cinemas.
Kay Nguyễn cũng xin phép hợp tác trực tiếp với Shark Minh vì có hệ thống rạp phát hành giúp đảm bảo doanh thu, còn Shark Minh sẽ đại diện Kay Nguyễn nói chuyện với các Shark khác.
Sức hút của thương vụ này còn khiến Shark Thái và Shark Nga muốn tham gia chung deal. Cuối cùng, thương vụ được chốt với tỷ lệ chia cổ phần như sau: Shark Minh Beta 25%, Shark Hưng 15%, và ba Shark còn lại mỗi người 10%.

------------------------//-----------------------//------------------------
►Nhận thấy dự án quá tiềm năng, shark Hưng "đứng ngồi không yên", thúc giục các Shark khác chuyển tiền luôn cho Kay Nguyễn: "Em bắn cái QR code số tài khoản lên đây để các Shark chuyển tiền luôn".
►Kay Nguyễn bất ngờ khi nhận được chuyển khoản đặt cọc của các Shark ngay trên sân khấu gọi vốn, khép lại thương vụ thành công và lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam, cả 5 Shark cùng chốt deal, chuyển tiền đặt cọc ngay tại phim trường.
-----
►►►Các bạn có nhận xét gì về thương vụ này không?