equest-and-8-member-units-are-accredited-by-cognia-7-16587395532511127859262-1658763671.jpg
 

Chỉ sau một năm thực hiện các yêu cầu khắt khe từ đơn vị kiểm định giáo dục quốc tế Cognia, Tập đoàn Giáo dục EQuest và các đơn vị thành viên đã đạt kiểm định của của tổ chức này.

Với kết quả này, EQuest trở thành tổ chức giáo dục tư nhân Việt Nam đầu tiên đạt kiểm định Cognia. Các đơn vị thành viên EQuest cùng đạt kiểm định, gồm có: Hệ thống giáo dục Alpha, Hệ thống giáo dục thực nghiệm Victory, Hệ thống trường liên cấp Newton, Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội, Trường St. Nicholas Đà Nẵng, Trường THPT Victory Sài Gòn (trước đây là Trường THPT Đông Đô), iSMART Education (iTD Academy, iTO và 789.vn) và IvyPrep Education.

Cognia đánh giá cao các điểm mạnh nổi bật của EQuest: Có đội ngũ lãnh đạo giàu năng lực và tầm nhìn,; văn hóa chia sẻ quyền lãnh đạo, kế hoạch chiến lược hiệu quả với mục tiêu rõ ràng, nền tảng công nghệ mạnh và tốt, có dữ liệu phong phú từ các nguồn khác nhau và thực sự nghiêm túc trong việc cải tiến liên tục.

Đối với các trường học, Cognia đánh giá trên dựa trên kết quả học tập, sự tiến bộ và cơ hội học tập bình đẳng ở một môi trường an toàn; môi trường giảng dạy hiệu quả, giáo viên được đào tạo chuyên môn và có cơ hội bình đẳng trong phát triển chuyên môn và thăng tiến sự nghiệp.

Việc chứng nhận kiểm định của Cognia cho thấy khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ở cả 3 nhóm năng lực: Lãnh đạo, tổ chức dạy và học cùng quản lý nguồn lực, thể hiện cam kết không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng giáo dục của EQuest và các đơn vị thành viên.

TS. Đàm Quang Minh, Tổng Giám đốc khối phổ thông của EQuest cho hay, trong thời gian tới, EQuest và Cognia sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tham gia kiểm định giáo dục quốc tế tới các đơn vị, tổ chức giáo dục, các trường học tại Việt Nam.

Cognia là tổ chức kiểm định lớn nhất thế giới, có lịch sử 125 năm, đã thực hiện kiểm định 40.000 trường học/tổ chức tại 85 quốc gia trên toàn thế giới. Cognia sở hữu 3 cơ quan kiểm định vùng lớn nhất tại Mỹ (NCA CASI, NWAC, SACS CASI).

Quá trình kiểm định chất lượng bởi Cognia tại mỗi tổ chức/đơn vị giáo dục thường diễn ra trong thời gian từ 1,5 đến 2 năm và có giá trị trong vòng 5 năm. EQuest là một trong những tổ chức có thời gian đạt kiểm định nhanh kỷ lục khi chỉ mất một năm.

Trong suốt quá kiểm định, các cơ sở giáo dục là ứng viên tham gia kiểm định không chỉ dừng lại ở quá trình tự đánh giá toàn diện, chứng minh mức độ đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn được đề ra, xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến, mà còn được giám sát, đánh giá định kỳ bởi tổ chức kiểm định trong vòng 5 năm hiệu lực của kiểm định. Việc này nhằm hướng tổ chức đến một môi trường toàn diện, không ngừng cải tiến, đầy thuyết phục trong mắt của phụ huynh và học sinh.

Cognia đánh giá dựa trên các minh chứng được ghi nhận trong quá trình hoạt động, vận hành và trực tiếp phỏng vấn đánh giá những người tham gia hệ thống gồm học sinh, phụ huynh, giáo viên, đội ngũ nhân sự và các cấp quản lý.

EQuest Education đang là một trong những tập đoàn chuyên đầu tư vào ngành giáo dục lớn nhất Việt Nam. 

EQuest đang vận hành một hệ sinh thái giáo dục đa dạng, tập trung vào 4 lĩnh vực: Hệ thống trường phổ thông song ngữ từ lớp 1 tới lớp 12, hệ thống trường Đại học và Cao đẳng dạy nghề, trung tâm đào tạo tiếng Anh, và các giải pháp Công nghệ giáo dục.

Hệ thống trường phổ thông của EQuest có hơn 9.000 học sinh đang theo học tại 8 cơ sở, đã tạo được uy tín lớn tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về chương trình đào tạo song ngữ chất lượng, hiệu quả cao với mức học phí hợp lý. Hiện EQuest có hơn 120.000 học sinh, sinh viên theo học mỗi năm trên toàn hệ thống, đưa EQuest trở thành một trong những tập đoàn giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Hồi năm ngoái EQuest thông báo thông tin, họ vừa được KRR thông qua quỹ KKR Global Impact rót vốn. Nguồn tin của DealStreetAsia tiết lộ giá trị thương vụ lên đến 100 triệu USD. Đây là khoản đầu tư thứ 4 trên toàn cầu vào lĩnh vực phát triển giáo dục và lực lượng lao động dựa trên định hướng hỗ trợ quá trình "học tập suốt đời" của Quỹ KKR Global Impact.

equest-1622527522-1658764053.jpgÔng Nguyễn Quốc Toàn - Chủ tịch kiêm CEO của EQuest

Tháng 11 năm 2016, EQuest nhận vốn đầu tư từ Quỹ TAEL, một trong những quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất Đông Nam Á. 

EQuest Group được sáng lập bởi Tiến sĩ Nguyễn Quốc Toàn. Hiện ông Toàn là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục này.

Ông Toàn từng là thành viên góp vốn (partner) và lãnh đạo mảng tư vấn doanh nghiệp (chiến lược, sát nhập, mua bán doanh nghiệp, định giá và rà soát doanh nghiệp), tại tập đoàn EY Việt Nam. Ông cũng là đồng sáng lập công ty TNK Capital, một công ty uy tín trong lĩnh vực tư vấn tài chính. Trước đó, ông Toàn làm việc trong ngành chứng khoán. Sau khi tốt nghiệp tiến sĩ, ông làm chuyên viên kinh tế cho Asian Development Bank (Ngân hàng Phát triển châu Á) và thực tập tại International Monetary Fund (Quỹ Tiền tệ Quốc tế).

Ông Toàn nhận bằng Tiến sĩ Kinh tế học tại Đại học New York, Hoa Kỳ. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế học tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và là Cử nhân Kinh doanh, Đại học Edith Cowan, Australia. Ông từng học tại trường Phổ thông Trung học Hà Nội-Amsterdam.