
Mình tạm gọi là Sale theo giá trị - Khi một cuộc nói chuyện hay gặp gỡ có giá trị thì nó không còn là sự làm phiền nữa mà là sự trao đổi và cơ hội cho cả 2
- Giá trị ở đây là giá trị thực có, hiện có của bất động sản chúng ta đang bán. Vì vậy bước đầu tiên là lựa chọn sản phẩm rất quan trọng. Một sản phẩm phải có giá trị thực sự. Vì người Sales hay Marketer chỉ là những người diễn giải giá trị của sản phẩm một cách chính xác dễ hiểu nhất đến khách hàng chứ không phải người vẽ ra giá trị mà sản phẩm không có
- Vì vậy trong phương pháp của mình. Trước khi bốc máy gọi cho khách hàng mình sẽ gạch đầu dòng các giá trị của bất động sản mình đang bán. Ví dụ
+ Miếng đất ở mặt tiền khu dân cư thì sở hữu giá trị là có thể xây dựng nên 1 shop hay kiot để kinh doanh buôn bán
Gần miếng đất đó là trường học cấp 1,2,3 thì giá trị là người con có thể đi học gần nhà suốt 12 năm ở cùng bố mẹ
+ Miếng đất được ngân hàng định giá bằng với giá bán và có thể vay được tới 70%. Giá trị của nó là giúp người mua chưa đủ tiền trong hiện tại có thể sở hữu luôn chốn an cư hiện có cho mình
+ Miếng đất rộng rãi, xung quanh ít nhà dân, có sẵn điện 3 pha trước đất thì giá trị của nó có thể xây nhà xưởng để sản xuất gì đó.....
+ Miếng đất đã có sổ đầy đủ thì giá trị là sự an toàn
+ Miếng đất đã có nhà thì giá trị là sự an cư
- Đại khái là ít nhất nên có 5-7 gạch đầu dòng về giá trị của sản phẩm. Sau khi đã có list giá trị mình sẽ tìm kiếm những khách hàng có vẻ như đang cần những giá trị này để gọi bằng cách là tìm hiểu thông tin của từng số điện thoại trong list phone qua zalo, google, facebook...Có những số điện thoại không tìm được thông tin nên mình bỏ qua luôn không gọi vì không chắc mình có đem được giá trị gì cho họ hay không. Có thể vì vậy mà mình tuột mất 1 cơ hội. Nhưng theo quan điểm cá nhân thì mình đề cao sự thoải mái của khách hàng hơn là cơ hội của mình. Nếu lỡ list giá trị của mình không phù hợp với khách hàng đó thì thật là phiền với họ.
- Có những ngày mình dò hàng trăm số và chỉ lọc ra được 5-7 số để gọi. Sau khi lọc được những khách hàng mà mình dự đoán có 50% khả năng họ sẽ cần những giá trị này mình sẽ bốc máy gọi.
- Ngoài ra mình sẽ gọi theo thứ tự "chuỗi giá trị". Tức là khách hàng nào phù hợp với nhiều giá trị nhất trong list thì sẽ gọi trước
- Và khi gọi mình sẽ cố gắng vào thẳng vấn đề. Ví dụ
" Dạ chào anh A. Em thấy anh đang kinh doanh hàng tiêu dùng rất đắt hàng. Không biết anh có ý định xây dựng thêm kho hàng không ạ. Em đang có bán 1 lô đất gần với trụ sở của anh và nó đủ rộng để có thể dựng kho đó anh..."
Theo Nhất Tiếu Sơn Trà