Cuối năm 2023 thị trường đã xuất hiện một số động thái mới của doanh nghiệp địa ốc TT Capital và 2 đối tác Nhật bản. Được biết, doanh nghiệp này do Cựu CEO An Gia là Nguyễn Trung Tín làm chủ tịch và công ty Nhật trên cũng dây mơ rễ má với nhóm quỹ đầu tư vào An Gia Group.

roi-khoi-an-gia-group-cuu-ceo-nguyen-trung-tin-tt-capital-du-an-dau-tay-tri-gia-3365-ty-dong-1709803492.jpeg
Ông Nguyễn Trung Tín - Chủ tịch Hội đồng Quản trị TT Capital 

Tháng 11/2023, Công ty cổ phần Đầu tư TT Capital cùng 2 đối tác Nhật là Cosmos Initia (Thành viên của Daiwa House Group) và Koterasu Group, được tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Thông tin trên website của TT Capital cho hay, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Phúc Lộc Khang với quy mô 1.6ha, nằm ở Tỉnh lộ 743C, Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương và tổng số căn hộ dự kiến 2.000 căn hộ.

Trong tháng 1/2024 vừa qua, TT Capital cũng thông tin đã nhận được phê duyệt 1/500 của dự án trên và dự kiến ra mắt thị trường vào giữa năm 2024 này. 

Những thông tin công bố đây là dự án vừa túi tiền, khi diện tích khoảng 50-60m²/căn, giá dưới 35 triệu đồng/m², như vậy khoảng 2 tỷ khách hàng sẽ sở hữu căn hộ trong dự án này.

roi-khoi-an-gia-group-cuu-ceo-nguyen-trung-tin-tt-capital-du-an-dau-tay-tri-gia-3365-ty-dong1-1709795273.jpg

Hình Ảnh dự án

Nói về tổ hợp liên doanh này, Ông Nguyễn Trung Tín hiện đang là chủ tịch HĐQT của công ty TT Capital, nhưng trước đây ông là CEO của Tập đoàn An Gia và có liên quan trực tiếp đến 2 doanh nghiệp Nhật Bản liên kết trên.

Hiện tại, Koterasu do ông Yamaguchi làm Tổng giám đốc, ông này cũng đang nắm thành viên HĐQT và thành viên ủy ban Kiểm toán của An Gia.

Còn về Cosmos Initia, được biết đến là công ty con của Tập đoàn Daiwa House. Tập đoàn này có gần 50 năm trong lĩnh vực đầu tư, dịch vụ, vận hành bất động sản tại Nhật Bản.

Theo như thông tin lý lịch, ông Tín nổi bật trong thương trường với nhiều vị trí và nhiều công ty khác nhau. Ông có 11 năm kinh nghiệm làm giám đốc kinh doanh ở Haxaco trước khi về nhà An Gia. Cùng điều hành An Gia ông cũng điều hành một số công ty khác trong thời gian này. Có một điểm chú ý, từ năm 2020 đến 24/6/2021 ông tham gia vào HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons, nhưng lý do nào đó ông đã không nằm trong HĐ đến nay.

Cũng trong năm 2021, ông Tín rời An Gia và từ đó TT Capital ra đời cũng hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Ông Tín dù là chủ tịch HĐQT của TT Capital, nhưng ông cũng chịu trách nhiệm mảng Sale-Marketing và Phát triển dự án tại TT Capital.

Còn vị tổng giám đốc TT Capital từng nắm giữ các vị trí then chốt ở các quỹ như VinaCapital, Dragon Capital VFM, Công ty bất động sản An Gia…

roi-khoi-an-gia-group-cuu-ceo-nguyen-trung-tin-tt-capital-du-an-dau-tay-tri-gia-3365-ty-dong-1709795239.png
Lễ ra mắt liên doanh Cosmos Initia - TTCapital - Koterasu

Liên doanh giữa TT Capital, Cosmos Initia và Koterasu Group dự kiến sẽ đầu tư khoảng 150 triệu USD trong vòng 5 năm tới. Liệu đây có phải là dọn nhà qua tổ mới của các nhà đầu tư Nhật Bản, để chuẩn bị một hành trình mới với cựu CEO An Gia Nguyễn Trung Tín.