260735874-3103908063066847-6655832275218221915-n-1638090000.jpg
 

Thời điểm tất tay, full margin đẹp nhất đã trôi qua ở giai đoạn giữa năm. Khi mà lúc ấy người người, nhà nhà hô sập, 696 brokers bảo phân phối rồi, chờ hẳn 1000đ mới xúc. Hiện tại, khi tất cả mọi thứ đã rõ ràng, đồ thị break đỉnh đẹp như tranh vẽ, các anh em môi giới hô hào múc, xúc tổng lực,...thì đúng là có lỗi với vợ con thật!

Chẳng biết biến thể Omicron, có thể gây tổn hại cho sức khỏe thế nào hay ảnh hưởng lớn lên thị trường tới đâu? Nhưng trước mắt, đó như một liều dopping kịp thời để các chim lợn gáy vang rợp trời. Hàng loạt động từ mạnh kiểu: "Sập sàn", "vỡ bong bóng", "rơi tự do",...tuôn ra như để giải tỏa sự ức chế bấy lâu!

Những bad news liên quan tới với đề dịch bệnh hẳn không còn quá xa lạ. Khi trong 2 năm trở lại đây, mỗi khi "bên ngoài có biến" thì thị trường lại...vượt đỉnh trong ngỡ ngàng. Và Ad nghĩ điều này cũng không ngoại lệ ngay lúc này! Tuy vậy, áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn là có bởi vì:

1. Áp lực chốt lời.

Trái ngược với tâm lý của người mới, thì các nhà đầ tư, đầu cơ "nhiều sạn" sẽ muốn ra hàng ở vùng này. Thời điểm mà ai cũng FOMO nhất; ai cũng là chiên da, chiên chứng lão luyện; các brokers nghĩ mình là thánh,...

Còn nhớ vài tháng trước, khi mà Ad hô hào ace múc bất động sản, xây dựng, đầu tư công,...ai cũng bảo sập, lùa gà,...Hiện tại, đa phần mã nào cũng x2-x3, thì cha con, cô 6, chị 7, lại nhảy vào khen thơm rồi ngồi đếm cua quỹ đất :))))

2. Siết margin toàn thị trường.

Với lượng đạn gần như cạn kiệt để cung cấp cho các con bạc. Thì chắc chắn một điều sẽ phải lượng rũ bỏ cực lớn trên toàn thị trường, để Nhà Cái thu xèng về cùng với việc gấp rút tăng vốn để làm vòng mới.

Dễ hiểu thế này, trong thị trường tham lam (giá lên) các nhà đầu tư, đầu cơ tranh nhau húp, xúc cật lực. Đến một ngưỡng hết hạn mức vay của các công ty chứng khoán. Nhưng lượng tiền tươi bên ngoài không dám ủn lên thêm. Thì 96.69% sẽ có một pha gãy đổ để tìm lại điểm cân bằng.

3. Chất xúc tác Omicron.

Để hoàn thiện phản ứng đu đỉnh sml trên, thì không thể thiếu chủng biến thể mới, cái mà được media bơm thổi nhiều ngày qua. Cái kết vẫn là thảm khốc, dành cho những nhà đầu cơ tham lam nhất.

Dưới góc nhìn của Ad, với người khác là rủi ro nhưng đối với mình là cơ hội. Cơ hội để săn tìm những cổ phiếu, sắp tới bị điều chỉnh do thị trường chung mang lại. 3 gợi ý cho những cổ tìm năng giai đoạn tới đó là:

- Những nhóm ngành mà các con giời hiện tại đang chửi rủa nhiều nhất.

- Nhóm ngành năng lượng tái tạo, năng lượng sạch.

- Nhóm nông nghiệp.

Không cần phải bi quan, nhưng cũng đừng quá lạc quan. Ở giai đoạn 1400-1500đ này, cũng là mốc Ad đã dự phóng cho cả năm nay. Tức là về điểm số đã hoàn thành target, thế cho nên việc kì vọng quá cao 1600đ - 1800đ hay thậm chí là 2.500đ, như lời một số bìm bịp chúa là quá ảo tưởng.

Mốc 1500đ có thể là "chốt sổ" của năm 2021, nhưng sẽ là khởi đầu của 2022. Trong ngắn hạn, vẫn là câu chuyện "trồng cây gì, nuôi con gì" để cho hiệu quả kinh tế cao nhất mà thôi. Thân ái!

Nếu thấy bài viết hữu ích, có thể hay lan toả cho nhiều nhà đầu tư khác cùng tham khảo.

Mọi băn khoăn, thắc mắc ace cứ còm bên dưới. Ad giải đáp ngay và luôn nhé