223174434-2744432939014363-7865989252232205244-n-1627102217.jpg
 

Vẫn giữ quan điểm xuyên suốt trong các bài nhận định gần đây. Theo Ad thị trường vẫn trong một xu hướng tăng dài hạn. Với 3 luận điểm chính về: vĩ mô, định giá và cuối cùng là sự luân chuyển dòng tiền qua các nhóm ngành khác tiềm năng hơn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại anh chị em lưu ý những note bên dưới sau:

1. Dòng tiền yếu ớt.

Đoạn này nhiều ace cứ sợ rằng tiền vào yếu, bulltrap, úp sọt,...Thực tế, trong 1 pha vận động hồi phục đi lên thì dòng tiền sẽ cực kì thận trọng e dè. Hay nói cách khác là lên trong nghi ngờ. Chưa kể việc một lượng lớn "kẹp bi", ở chiến trường 1k3-1k4 tương đối nhiều.

Giống như một cá thể, thị trường sau cơn "bạo bệnh" nặng luôn cần thời gian để hồi phục. Cuối cùng là việc 86k tỏi tiền tươi thóc thật (cao nhất lịch sử), nằm ở các công ty chứng khoán vẫn đang trực chờ một điều gì đó...?

2. Diễn biến dịch bệnh.

Dòng tiền đang mong chờ sự ổn định, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Và khi mọi chuyện chưa được rõ ràng, thì việc các cổ phiếu bị discount 15-25%, là việc hết sức bình thường.

Với việc chính phủ đang làm tốt công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó tiến độ triển khai tiêm vắc xin diễn ra nhanh chóng. Thì Ad nghĩ có thể "đỉnh dịch là đáy chứng"?

3. "Đỏ vỏ xanh lòng".

Trong nguy có cơ, trong giai đoạn trước những nhóm ngành được hô hào quá nhiều thí ắt phải điều chỉnh bớt. Ngược lại, những ông tiềm năng bị định giá hay được "hưởng lợi" kiểu DGC thì tức khắc dòng tiền sẽ tìm về.

Kịch bản tích cực sẽ là Vờ Ni sideway tích lũy quanh 1250-1300đ, từ đó dòng tiền sẽ luân chuyển để tìm ra nhóm Leader. Không nhất thiết cứ phải tăng bốc đầu, volume to đùng mới là ngon.

Sắp tới vào tháng 7, 8 đâu đó sẽ có khoảng 150.000 tỏi chảy vào hệ thống tổ chức tín dụng. Với việc các kênh khác chưa hoặc khó hấp thụ kịp như: kinh doanh, bất động sản, vàng,...Thì ace biết nó sẽ chảy vào đâu nhiều nhất rồi?

Vẫn là câu nói quen thuộc của cụ Búp Phê: "Hãy tham lam khi người khác sợ hãi". Thân ái!

Nếu thấy bài viết hữu ích, có thể hay lan toả cho nhiều nhà đầu tư khác cùng tham khảo.

Mọi băn khoăn, thắc mắc ace cứ còm bên dưới. Ad giải đáp ngay và luôn nhé