qua-khoc-liet-mot-chuoi-phong-gym-vua-thong-bao-dong-tat-ca-chi-nhanh-o-tphcm-1728178679.webp

Từ ngày 5-10, chuỗi phòng tập Fit24 đã thông báo chính thức đóng cửa tất cả các cơ sở tại TP.HCM.

Sự cạnh tranh khốc liệt và tình trạng khó khăn ngày càng nghiêm trọng của ngành kinh doanh phòng gym tại thị trường Việt Nam!

Vào khoảng năm 2018, các phòng gym có thể đạt doanh thu lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm tỉ đồng, đặc biệt là đối với những thương hiệu lớn. Tuy nhiên, đến hiện tại, nhiều chuyên gia nhận định rằng việc duy trì hoạt động trong ngành này đã trở nên vô cùng khó khăn.

Fit24 bắt nguồn từ Tập đoàn EuroFit của Đức, đã chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012 với chi nhánh đầu tiên ở Quận 7, TP.HCM.

Sau hơn một thập kỷ, Fit24 có 5 chi nhánh tại TP.HCM và cung cấp nhiều loại hình dịch vụ thể dục thể thao. 

qua-khoc-liet-mot-chuoi-phong-gym-vua-thong-bao-dong-tat-ca-chi-nhanh-o-tphcm-1728178904.jpg


Các phòng tập gym hiện nay đang đối mặt với nhiều thách thức như sức mua của người tiêu dùng giảm, sự cạnh tranh gay gắt từ các phòng tập tư nhân, và chi phí dịch vụ ngày càng leo thang. Những yếu tố này đang gây áp lực lớn lên các chuỗi phòng tập như Fit24 hay Getfit (Getfit Gym & Yoga - đã thông báo tạm thời đóng cửa các chuỗi trong tháng 9 vì công ty đang gặp khó khăn), đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược và mô hình kinh doanh nếu muốn tiếp tục tồn tại và phát triển.



Việc đầu tư vào một phòng gym không phải là chi phí nhỏ. Theo anh Hồ Thanh Vân, một kiến trúc sư chuyên thiết kế phòng tập, chi phí để mở một phòng tập bình dân đã lên đến 500 triệu đồng cho diện tích khoảng 250-300m². Đối với các phòng tập cao cấp, tổng chi phí có thể lên tới hơn 20 tỉ đồng do yêu cầu về không gian rộng lớn (khoảng 2.000-3.000m²) và chi phí cho thiết bị nhập khẩu, chưa kể chi phí thuê mặt bằng.

Một chuyên gia kinh tế tại TP.HCM cũng cho rằng kinh doanh phòng gym hiện nay rất khắt nghiệt và ảm đạm. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, cùng với sự xuất hiện của các dịch vụ tập luyện mới như all-in-one (tất cả trong một) và phòng tập riêng tư, hoặc các bộ môn thể thao chi phí thấp như marathon hay pickleball, ngành gym đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ và phải đối mặt với nhiều thách thức để tồn tại.