1. Đặc điểm tính cách

Khách hàng mục tiêu là người như thế nào? Họ là kiểu người nghiên cứu kỹ về sản phẩm trước khi mua? Hay thích chấp nhận rủi ro và thử một cái gì đó mới?

  • Hướng ngoại hay Hướng nội

  • Cảm xúc hay Logic

  • Thực dụng hay Duy tâm

  • Tự phát hay Kế hoạch

  • Sáng tạo hay Cứng nhắc

2. Giai đoạn vòng đời

Khách hàng mục tiêu có biết họ có vấn đề cần giải quyết không? Họ đã biết về sản phẩm hoặc giải pháp tiềm năng chưa? Họ đã liên hệ với công ty của bạn chưa?

Các giai đoạn vòng đời như sau:

  • Tiếp cận

  • Cân nhắc mua hàng

  • Chuyển đổi

  • Giữ chân

  • Lòng trung thành

Biết được giai đoạn vòng đời của khách hàng mục tiêu có thể giúp bạn quyết định nên sử dụng kênh tiếp thị nào.

3. Sở thích

Khách hàng mục tiêu của bạn thích và quan tâm những điều gì?

Xác định sở thích tiềm năng như sở thích về âm nhạc, chương trình, sách,... Bạn cũng có thể đi sâu vào các sở thích khác như thiết kế, chăm sóc thú cưng, tính bền vững,...

Sở thích có thể liên kết chặt chẽ với các hoạt động, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Ví dụ: đối tượng mục tiêu có thể quan tâm đến việc đi bộ đường dài, nhưng trên thực tế, họ không có thời gian. Vì vậy, khi nghiên cứu khách hàng, hãy cân nhắc kết hợp sở thích với yếu tố tâm lý khác.

4. Thái độ hoặc niềm tin

Khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thế giới như thế nào?

Biết được những quan điểm mà họ đề cao có thể giúp bạn tạo ra một chiến dịch gây được tiếng vang lớn.

5. Hoạt động

Khách hàng mục tiêu của bạn làm gì ngoài công việc?

Hoạt động của người tiêu dùng có thể cho bạn biết về những thứ họ đã dành nguồn lực, thời gian và tiền bạc để tham gia. Bạn có thể kết hợp hình ảnh, ưu đãi liên quan hoặc tổ chức chương trình liên quan đến hoạt động đó.

Nguồn: Ori Marketing Agency