Prudential hoạt động ở Việt Nam từ năm 1995, nhưng đến năm 1999 mới chính thức thành lập Công ty Prudential Việt Nam. Câu slogan ”Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu” của Prudential có lẽ đã ăn sâu vào ký ức của nhiều người bởi tần suất xuất hiện quá dày đặc trên các phương tiện truyền thông thời bấy giờ.

“Công ty mẹ” của Prudential Việt Nam - Tập đoàn Prudential plc là một trong những tập đoàn tài chính vươn tầm thế giới, chuyên cung cấp các sản phẩm như bảo hiểm nhân thọ, quản lý tài sản và dịch vụ tài chính. Tập đoàn này có nhiều hoạt động tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á và gặt hái được nhiều thành công.
Sau 1 năm hoạt động, Prudential ghi dấu ấn với 100.000 hợp đồng được ký kết thành công vào năm 2000. Thừa thắng xông lên, năm 2001, công ty hoạt động với vốn điều lệ là 40 triệu USD (khoảng 600 tỷ đồng lúc bấy giờ). Đến năm 2018, vốn điều lệ tăng lên 4.128 tỷ đồng.
Prudential Việt Nam chủ yếu kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và đầu tư tài chính. Trong suốt gần 30 năm có mặt tại nước ta, Prudential đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ khi có mạng lưới thị trường rộng khắp cả nước và chung tay thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm nhân thọ.
Năm 2019, sau 20 năm Công ty Prudential Việt Nam chính thức hoạt động, thông điệp của Prudential đã thay đổi từ “Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu.” thành “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động.”. Bởi vì để đạt được ước mơ, tiến tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống, không chỉ “nghe” và “hiểu” là đủ, mà còn phải biến tâm thế đó thành “hành động”.
Năm 2016, công ty này đã tham gia vào mảng công nghệ với ứng dụng ePrudential giúp hỗ trợ các dịch vụ của mình trên nền tảng Internet, nhằm đơn giản hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Ban đầu, Prudential Việt Nam có 2 mảng hoạt động chính đó chính là Bảo hiểm nhân thọ và tài chính. Trong đó có nhiều gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được thiết kế phù hợp với các nhu cầu của con người như sức khỏe, đầu tư, học tập, tiết kiệm, bệnh tật, rủi ro tai nạn…

Tình hình kinh doanh của Prudential
Kết năm 2022, Prudential Việt Nam ghi nhận mức lãi cao nhất thị trường bảo hiểm, với lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt 4.504 tỷ đồng, gấp 8,7 lần so với năm 2021; lợi nhuận sau thuế cũng đạt 3.637 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến cuối năm 2022 của công ty bảo hiểm này cũng lên tới 12.377 tỷ.
Hiện nay, Prudential đang là đối tác phân phối độc quyền bảo hiểm thông qua những ngân hàng như VIB, MSB, SeABank. Bên cạnh đó là 366 bệnh viện và viện dưỡng lão.
Theo các chuyên gia, tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ còn rất lớn trong tương lai lâu dài. Bởi tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm ở Việt Nam còn tương đối thấp so với các nước khác. Tuy nhiên, sự phát triển của thị trường này cần chất lượng và chuyên nghiệp hơn, bởi trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều phản ánh tiêu cực của người tiêu dùng về ngành này.
Tập đoàn Prudential plc được thành lập từ năm 1848 tại Luân Đôn và hiện có trụ sở tại đó. Doanh nghiệp này có nhiều chiến lược đầu tư tập trung vào khu vực thị trường châu Á và đã sớm có mặt tại Việt Nam.
Mục tiêu phát triển của công ty là mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, giảm thiểu rủi ro tài chính và nỗi lo của người dân bằng các giải pháp bảo hiểm nhân thọ. Hiện tại, Prudential phục vụ hơn 20 triệu khách hàng trên toàn thế giới.
Tập đoàn Prudential hoạt động hoàn toàn độc lập và không có liên kết thương hiệu với Prudential Financial Inc (công ty tài chính hoạt động tại Hoa Kỳ) và Prudential Assurance Company (công ty con của M&G plc tại Vương quốc Anh) như nhiều người lầm tưởng.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Prudential Việt Nam còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội. Từ năm 2012 đến năm 2018, công ty đã đóng góp khoảng 175 tỷ đồng cho Quỹ Sống khỏe, Cộng đồng và Giáo dục.