Đầu tiên điểm qua 1 lý thuyết ngắn về nhân tướng, nhanh lắm, mấy dòng đọc 30s xong, đọc xong xem tướng được luôn. Trong nhân tướng hầu hết mọi người đều nghe qua, xương cốt chủ dương đại diện cho lý trí, da thịt chủ âm đại diện cho cảm xúc, đây cũng là 2 chiều đối lập tư duy cơ bản của tâm lý học con người. Điều này lý giải tại sao đàn ông tướng mặt xương hơn, góc cạnh hơn, lại lý trí hơn phụ nữ, và ngược lại phụ nữ lại mạnh cảm xúc hơn, uyển chuyển hơn, tinh tế hơn. Áp dụng đối với địa lý điều này cũng chính xác, người phương Tây mũi cao, mặt góc cạnh, tướng xương lộ hơn Á Đông, cũng lý trí, nguyên tắc, và cứng rắn hơn. Tất nhiên tây this tây that, tôi đang nói cái nhìn chung. Điều này để thấy nhân tướng học chẳng có gì khó hay thần thánh cả, học sơ sơ là biết tính một người thế nào.

Thế thì liên quan gì đến livestream chốt đơn?

Khoảng 1 vài năm trở lại đây, chúng ta không còn quá xa lạ với những chiến thần livestream kol, koc, những phiên live tiền tỷ, chục tỷ thậm chí trăm tỷ. Là 1 người tò mò và thích kết nối mọi thứ lại với nhau. Đầu tiên thì livestream là mua hàng trực tiếp, vừa coi vừa mua, mua sắm phần nhiều bằng cảm xúc, đến từ việc yêu thích người bán (người bán là celeb, kol, koc…), đến từ việc fomo sợ rằng không mua được sản phẩm, đến những câu từ giật gân về vô chờ, dảm dá… viết sai chính tả tí để fb nó khỏi bóp. Nói tóm lại, cốt lõi của phương pháp này là đánh vào cảm xúc.

Theo báo cáo của Ford ở Trung Quốc thương mại điện tử trị giá 3000 tỷ đô và livestream trị giá 327 tỷ chiếm 10% , còn ở Mỹ thương mại điện tử trị giá 1000 tỷ đô và livestream trị giá 20 tỷ đô chiếm 2%. Lý do là do hành vi tiêu dùng, người phương Tây họ sẽ không mua hàng ngay lập tức vì giảm giá mà họ sẽ thông qua tìm hiểu, đọc bài đánh giá, tìm sự khác biệt…rồi mới ra quyết định mua hàng. Có đến 58% người Mỹ khi trả lời phỏng vấn nói rằng sẵn sàng mua hàng giá cao hơn để được hưởng chất lượng và dịch vụ tốt hơn. Rất khó để thấy Apple sale sập sàn, giá rẻ hơn cả fpt shop hay cellphones. Cũng rất khó để thấy tên tuổi lớn livestream bán hàng cho brand, các thầy cứ thử hình dung Taylor Swift mà lên live xem nó khủng khiếp thế nào, ơ nhưng mà người ta không làm thế. Tôi nghĩ một phần vì TS tự ti mình là ca sĩ chứ không phải là tóp tóp cơ nên tập trung vào âm nhạc thôi, một phần vì văn hoá kinh doanh của phương Tây khá kỵ việc phá giá, và cũng khá khắt khe trong các quy định về quảng bá sản phẩm, ngoài ra còn các chính sách bảo vệ người tiêu dùng khá chặt liên quan đến chất lượng sản phẩm, sở hữu trí tuệ, bản quyền… Tóm gọn lại, người bán và người mua đều khá nguyên tắc, kỷ luật.

Bởi vậy, dưới góc nhìn của một thầy tướng, Livestream bán hàng ở thị trường các quốc gia Á Đông, là 1 phương thức cực kỳ phù hợp với những con người giàu tính cảm xúc, và sẽ còn màu mỡ rất lâu nữa, và không cần phải đọc báo cáo hay phân tích đo lường gì cả, các thầy chỉ cần nhìn khi nào ra đường thấy đa phần mặt chuyển về xương lộ, mũi nâng cao chót vót, gọt cằm vline, hút mỡ mặt thị trường mới hết xanh. All in đi các thầy, đổi nhà đổi xe, nhưng đổi sang cái gì tôi không chắc nhé.

Nguồn: Son Nguyen - Group Biệt Đội Trăng Đen 4.0 - AI Contents Khummmm?

https://www.facebook.com/groups/bdtd.vn/posts/1402204060452259/