phan-ii-ky-an-manulife-xin-loi-nhung-ke-ban-1719986351.webp

Vậy là đã một tháng kể từ khi mình họp với team Manulife thể theo lời mời của các bạn.

(Sau khi có bài viết này Thẻ bảo hiểm y tế toàn cầu hạng kim cương 'Có như không có' của Manulife (vietnambusinessinsider.vn)

Bữa đó, mình gặp gỡ tổng cộng 7 người, trong đó có 1 bạn chăm sóc khách hàng ưu tiên của ngân hàng và 6 bạn trong team Manulife. Mình đùa, đi chi đông dữ vậy, đi áp đảo tinh thần tôi à? Trên thực tế, trong tâm thì nghĩ là, wow các bạn quan tâm và chăm sóc khách hàng đang complain như vậy thì thật là tốt quá.

Buổi họp bắt đầu bằng việc các bạn nhờ mình kể lại đầu đuôi câu chuyện. Mặc dù sau 10 tháng và đã chán đến tận não nhưng mình vẫn vui vẻ kể hết chi tiết từ đầu đến cuối tất cả những vấn đề mình gặp phải khi làm việc với Manulife. Nghe xong, ai cũng nói vài câu cảm thán và xin lỗi.

“Trời, như vậy là nhân sự bên claim chưa hiểu gì hết về y tế nước ngoài”

“Ồ, telemedicine (khám bệnh từ xa) mới quá nên Manulife chưa đưa vào danh mục có thể claim”.

“Thiệt tình là nhờ chị Manulife mới biết qui trình nội bộ còn nhiều vấn đề không hợp lý cho khách hàng. Sau case này tụi em phải chỉnh sửa qui trình để phục vụ khách hàng.”

Nói chung là, các bạn rất lắng nghe, ghi nhận và cảm ơn mình đã complain. Lúc đó, mình nghĩ, trời ơi complain cũng là một việc tốt vì mình đã giúp được cho team chỉnh sửa quy trình tốt hơn để phục vụ khách hàng sau này. Nhưng mình cũng rất thẳng thắn với team là, sản phẩm bảo hiểm y tế toàn cầu của Manulife hoàn toàn không phù hợp với người thật sự travel toàn cầu rất nhiều như mình. Có lẽ, sản phẩm này được thiết kế không dựa trên insight của khách hàng mục tiêu.

Vậy là đã một tháng kể từ khi mình gặp gỡ team Manulife, chiều 3/6/2024 tại Lầu 28, Sedona Suites. Nói tới nói lui, xin lỗi qua cảm ơn lại một hồi thì mình nói các bạn đừng lo lắng, mình rất hợp tác để giải quyết và rất mong Manulife sẽ propose - đề nghị cho mình một giải pháp rõ ràng để khép lại drama này. Mình nghĩ, cứ ôn hòa và tử tế với mọi người là xong. Gặp cả team như vậy thì đương nhiên mình tin là mọi việc sẽ được giải quyết tốt nhất cho cả đôi bên. Nhưng thật bất ngờ, đã một tháng trôi qua mà mình chưa nhận được bất kỳ giải pháp nào từ Manulife.

Toàn bộ timeline vở kịch này như sau:

26/5: post bài complain sau 10 tháng bị đá banh. Ngay trong ngày nhận được không biết bao nhiêu tin nhắn từ bên dịch vụ khách hàng và bạn bè bị tác động bởi người quen ở Manulife nhờ ẩn bài post.

27/6: Ẩn bài khi còn đang làm việc ở Malaysia vì tin vào lời hứa sẽ giải quyết của ngân hàng và Manulife.

01/06: confirm lịch họp với các bên.

03/06: Họp với nhân sự CS của ngân hàng và 6 bạn manager team Manulife.

10/06: Nhắn lần thứ nhất hỏi giải pháp là gì và nhận câu trả lời đang chờ thống nhất phương án từ Manulife.

14/06: Nhận thông báo đóng phí bảo hiểm nên quá ngạc nhiên và hỏi bạn phụ trách sao chưa có giải pháp mà lại yêu cầu đóng phí nữa. Bạn trả lời Manulife vẫn đang cập nhật hồ sơ.

20/06: Sau khi hỏi chuyện gì đang xảy ra, nhận câu trả lời là Manulife vẫn đang xem hồ sơ và sẽ phản hồi ngày mai.

27/06: Lại lên đường travel đi nước ngoài, nhớ cái bảo hiểm y tế toàn cầu nên lại nhắn hỏi. Nhận câu trả lời là Công ty vẫn đang xem xét hồ sơ và sẽ phản hồi.

29/06: Nhận cuộc gọi từ bạn chăm sóc khách hàng báo đã làm tất cả mọi thứ nhưng vô cùng bị động vì không có cập nhật chi tiết gì từ Manulife. Bạn báo, công ty báo có gởi thư đường bưu điện cho chị Phi Vân ngày 22 hay 21/06 gì đó. Mình trả lời, mình chưa nhận được và trời ơi giờ này còn gửi thư đường bưu điện. Có gì thì nhắn tin hoặc email hoặc gọi điện thoại hay zoom gì cũng được. Chị đang travel ở nước ngoài mà.

03/07: Nhận thông báo hợp đồng bảo hiểm không còn hiệu lực và vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào về giải pháp cho trường hợp của mình.

Cho tới giờ phút này, mình vẫn không hiểu vấn đề nằm ở đâu. Tất cả những người mình đã gặp đều rất nice, đều xin lỗi và hứa sẽ giải quyết, nhưng nothing happens. Vậy cho nên mình nghĩ có lẽ là “lỗi hệ thống”. Tất cả người Việt mình ở đó rồi cũng chỉ đi làm thuê cho tập đoàn nước ngoài này nên chắc lực bất tòng tâm. Mình hoàn toàn thông cảm cho các bạn nhưng việc để cho một công ty nước ngoài đối xử với người Việt Nam như vậy thật không đáng.

Thôi thì vì tính hay phản tư, mình cũng nghĩ xem mình sai ở đâu để mình xin lỗi. Nghĩ mãi, nghĩ mãi, cuối cùng thôi đành chịu mất 700 triệu vì cái không đúng của mình nên viết post này xin lỗi Manulife:

Xin lỗi vì tôi đã tin Manulife

Xin lỗi vì tôi đã tin vào sản phẩm bảo hiểm y tế toàn cầu

Xin lỗi vì tôi đã vin vào sự hiểu không đúng của cá nhân mà mất 700 triệu mua bảo hiểm cho mình và con và vì niềm tin không nên có.

Xin lỗi vì đã làm phiền các bạn trong suốt 11 tháng qua

Xin lỗi vì phải mang chuyện cá nhân ra phơi trên FB này vốn được xây dựng trước nay chỉ để chia sẻ những điều tích cực.

Xin lỗi chuyện của tôi nhưng xin các bạn đừng đối xử với những người Việt Nam khác như thế nhé. Xin cám ơn.

--------------------------

Kỳ sau: chuyện hài về bảo hiểm.