Thông tin mới đây hãng bay “con” của Vietnam Airlines sẽ trả hết tàu bay, tạm ngưng bay với thương hiệu Pacific Airline. Do các áp lực từ khoản nợ trước đó, Pacific Airline cho biết do dịch bệnh nên thu không đủ bù chi.

Vừa qua, lãnh đạo Pacific Airlines có những động thái đàm phán để giãn, hoãn nợ với chủ tàu bay và đã giản được nợ nhưng vẫn chưa hết được áp lực.

Như vậy, theo thỏa thuận sẽ ngưng hoạt động 5 máy bay với thương hiệu Pacific Airlines tại Việt Nam, tiến hành hoàn tất trả tàu bay, dự kiến từ ngày 22/3. Trong khi đó, việc ngừng bay đối với 5 máy bay trên sẽ bắt đầu từ ngày 15/3.

Công ty mẹ của Pacific Airline là Vietnam Airlines sẽ có những động thái sắp tới để hỗ trợ đội bay này. Theo đó, lãnh đạo Vietnam Airlines xác nhận sẽ duy trì hỗ trợ cần thiết bằng cách hỗ trợ máy bay.

pacific-airlines-ngung-bay-do-thieu-may-bay-cho-chi-vien-tu-vietnam-airlines-1710755442.jpg
Tạm ngưng bay với thương hiệu Pacific Airline do thiếu máy bay

Sẽ điều máy bay thuê ướt là gồm thuê máy bay và phi hành đoàn để hỗ trợ khách của Pacific Airlines. Bên cạnh đó, việc cấp giấy phép cho Pacific Airlines, hãng Vietnam Airlines đang ráo riết tiến hành cho Pacific Airlines thuê riêng 3 máy bay Airbus A321. Nhưng vẫn chưa có thời gian cụ thể từ việc cho thuê, giá thuê từ hãng Vietnam Airlines. 

Từ khi Vietnam Airlines tiếp nhận 30% cổ phần do Qantas tặng, nên hảng này có 99% vốn và giống như công ty mẹ của Pacific Airlines. Từ khi thành lập đến nay, Pacific Airlines có nhiều khó khăn và 1 lần đổi tên thương hiệu.

Với định hướng là hãng bay giá rẻ nhưng từ khi Qantas thoái vốn giá vé trần cũng ở mức cao hơn. Chất lượng chuyến bay cũng giảm đáng kể, nếu như tái cấu trúc liệu công ty mẹ có thể vực dậy lại hãng bay này!?