Thaco là một trong những doanh nghiệp nộp ngân sách hàng đầu cho Tỉnh Quảng Nam, nhắc đến Chu Lai ai cũng nghĩ đến Trường Hải của tỷ phú Trần Bá Dương. Ông là người mở đầu trong công cuộc thoát nghèo, tạo ra hàng ngàn công việc cho các tỉnh miền Trung này.

Trong một hội nghị của Tỉnh Quảng Nam mới đây, tỷ phú Trần Bá Dương có những tâm tư nói lên tấm lòng của một người nặng tình với vùng đất này.

Những ngày đầu của Thaco ở Chu Lai là một cơ duyên, cho đến hôm nay là sự thành công lớn không chỉ của tỷ phú Trần Bá Dương mà cả về mặt chính quyền địa phương. Những ngày đầu tại Chu Lai, khởi điểm là lắp ráp ô tô, đến việc phát triển về sản xuất linh kiện phụ tùng để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và phát triển logistics là những chủ chốt làm nên Thaco hôm nay.

ty-phu-tran-ba-duong-muon-roi-bo-quang-nam-1710728560.jpg
Tỷ phú Trần Bá Dương

Từ năm 2003, sự gắn kết của ông Dương với Quảng Nam đã tạo nên một tỷ phú như bây giờ và hơn hết là nhân duyên ngay từ thời điểm xuất phát. "Có thể nói rằng đầu tư của Thaco là một nhân duyên khi chúng tôi lúc đó là một doanh nghiệp rất nhỏ được kêu gọi đến Quảng Nam, còn khu kinh tế mở Chu Lai ngày đó cũng chỉ là một dự án mang nặng về khát vọng thoát nghèo của tỉnh Quảng Nam nhiều hơn là tính hiện thực.” vị tỷ phú tâm sự trong hội nghị.

Ông cũng khẳng định, Thaco sẽ tiếp tục đồng hành, đầu tư và phát triển bền vững tại nơi này. Sẽ có những bước phát triển về hạ tầng đường thuỷ, đường bộ phù hợp với quy hoạch, tăng tính khả thi giúp tỉnh Quảng Nam dẫn đầu miền trung về mảng này. Thêm vào đó các cảng biển được Thaco đặt biệt chú trọng và sẽ đầu tư nhiều hơn.

Ông Trần Bá Dương và Thaco sẽ tiếp tục đầu tư mạnh để phát triển Chu Lai. Bên cạnh đó, tập trung vào lĩnh vực linh kiện phụ tùng ô tô, máy móc thiết bị lớn… Hướng đi tương lai sẽ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp dược liệu về sâm ngọc linh hay quế Trà My, ngay cả việc ông nói đến các khu trồng chuối và nông sản của Tây Nguyên sẽ phụ thuộc vào cảng biển Quảng Nam.

Với những tâm tình mà vị tỷ phú này đã bộc bạch trong hội nghị, thì tỉnh Quảng Nam yên tâm về Thaco khi tham vọng của họ không chỉ dừng lại ở ô tô mà nhiều mảng khác để cùng tỉnh nhà phát triển hơn cho tương lai.