Sau nhiều tháng điều tra, mới đây TAND TP.HCM ra quyết định đưa vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái của ông sẽ có phiên tòa đầu tiên.

Phiên tòa sẽ có ba ngày xét xử, bắt đầu từ ngày 23/4 sẽ mở phiên tòa chính thức đưa ông Trần Quí Thanh - cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát và 2 con gái là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích với tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

ong-tran-qui-thanh-va-2-con-gai-chuan-bi-bi-xet-xu-1711437999.jpeg
Trần Quí Thanh - cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát và 2 con gái là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích

Luật sư Trương Thanh Đức, bà Trương Thị Minh Thơ, Kiều Vũ Thụy Uyên và Nguyễn Trường Sơn là những vị luật sư bào chữa cho cha con ông Thanh.

Có đến 35 cá nhân và pháp nhân sẽ phải tham dự phiên tòa này, vì có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ. Bên cạnh đó, bà Đặng Thị Kim Oanh - Kim Oanh Group, ông Nguyễn Văn Chung, ông Nguyễn Huy Đông và ông Lâm Sơn Hoàng sẽ phải có mặt tại tòa vì người trực tiếp liên quan đến vụ án.

Theo như thông tin điều tra, tổng giá trị các tài sản theo giám định là 1.040 tỷ đồng. Theo đó có các tài sản như: 29 thửa đất được tách từ thửa đất 452 ở quận Bình Tân của anh Nguyễn Văn Chung, 2 dự án Minh Thành, Nhơn Thành tại Đồng Nai của bà Đặng Thị Kim Oanh, 4 thửa đất ở TP Thủ Đức của ông Lâm Sơn Hoàng và 2 thửa đất ở quận Bình Tân của anh Nguyễn Huy Đông.

Lợi dụng cho vay, hợp đồng chuyển nhượng nên ông Thanh Chủ tịch Tân Hiệp Phát cùng 2 con gái của mình đã cho một số người vay với lãi suất dưới mức cấu thành tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Nhưng cha con ông Thanh lại bắt  doanh nghiệp, cá nhân vay tiền của mình phải làm hợp đồng chuyển nhượng dự án, cổ phần trong dự án, bất động sản. Rồi áp chế giá trị các tài sản này thấp hơn rất nhiều so với giá trị thực tế để tiện thu hồi.

Sau đó dùng nhiều thủ đoạn, chèn ép, gây áp lực để các nạn nhân của mình phải đưa các tài sản trên cho nhà Tân Hiệp Phát.

Như vậy, với hành vi chiếm dụng tài sản hơn 1.000 tỷ đồng, bản án nào sẽ được dành cho ông Thanh và 2 con gái!?