Như vậy vào chiều hôm qua 19/3, Viện Kiểm sát đã có kết luận cho 86 bị can trong đại án Vạn Thịnh Phát. Trong đó có vợ nhạc sĩ Thanh Bùi, cũng là cháu ruột của bà Trương Mỹ Lan cũng là mắt xích quan trọng của vụ án.

Thanh Bùi là cái tên được cho là nổi bật trong showbiz Việt Nam, khi không có nghệ sĩ Việt nào có tầm ảnh hưởng quốc tế, kết hợp với sao nước ngoài nhiều như anh. Trong năm 2013, một đám cưới trong mơ được diễn ra. Người ta ví Thanh Bùi như Hoàng Tử còn vị hôn thê như Công Chúa, khi một đám cưới cổ tích được diễn ra giữa anh và Trương Huệ Vân là ái nữ của gia tộc giàu có bậc nhất Việt Nam thời bấy giờ.

Thanh Bùi cùng Trương Huệ Vân sau khi cưới được 5 năm đã chào đón cặp song sinh Kiến An – Khải An, Anh rất khen ngợi vợ và từng nói để có được cuộc sống như hôm nay, anh đã tu 10 kiếp trước.

Ái nữ nhà Vạn Thịnh Phát thật ra là cháu ruột bà Trương Mỹ Lan, bà Trương Huệ Vân gọi bà Lan là mẹ và đặt niềm tin tuyệt đối với cô của mình.

vo-nhac-si-thanh-bui-se-co-muc-an-nao-sau-vu-viec-van-thinh-phat-va-ngan-hang-scb-1710925490.jpg
Thanh Bùi cùng Trương Huệ Vân sau khi cưới được 5 năm đã chào đón cặp song sinh Kiến An – Khải An

Trong các phiên xét xử của đại án Vạn Thịnh Phát và SCB, vợ Thanh Bùi có khai, "lớn lên cùng với cô nên bị cáo rất hiểu về cô, rất hiểu về cách sống và cách làm người của cô. Nên cô cho bị cáo được ăn học và cho làm việc tại tập đoàn thì bị cáo luôn tin tưởng tuyệt đối vào định hướng của cô".

Thông tin về bà Trương Huệ Vân là người Việt gốc Hoa, sinh năm 1988 tại Sài Gòn. Do tin tưởng tuyệt đối người cô mình, nên bà Vân đứng đại diện 35 doanh nghiệp, với số vốn cực khủng lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng. Trước đó, bà này cho nhân viên lập 155 khoản vay khống để cô mình rút tiền từ Ngân hàng SCB.

Trước khi bị bắt, Trương Huệ Vân đứng tên cho 35 doanh nghiệp, với tổng quy mô vốn lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Sau khi bị bắt, vợ Thanh Bùi đã nộp lại hơn 1 tỷ đồng và 3.000 USD để khắc phục hậu quả.

Sau tất cả, bà Trương Huệ Vân được viện kiểm sát đền nghị từ 19-20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.