ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Chứng khoán SSI tổ chức vào chiều ngày 25/04/2024. Trong phiên thảo luận có nhiều câu hỏi của cổ đông và phần trả lời “đanh thép” của những người điều hành SSI cũng cố thêm niềm tin vào thị trường chứng khoán.

Cụ thể, một cổ đông có hỏi “Rủi ro với thị trường chứng khoán? Có nỗi lo nào làm anh mất ngủ không?”. Trong phần trả lời của mình ông Nguyễn Duy Hưng chủ tịch SSI khẳng định: “Tôi chưa bao giờ mất ngủ. Rủi ro lớn nhất với thị trường là niềm tin của nhà đầu tư. May là nhà đầu tư vẫn giữ niềm tin với thị trường chứng khoán.”

Tại đại hội lần này, SSI có những thông tin về mục tiêu cụ thể trong năm 2024 của mình như việc đạt 8,112 tỷ doanh thu và phải có được 3,398 tỷ đồng lợi nhuận.

ong-nguyen-duy-hung-chu-tich-ssi-toi-chua-bao-gio-mat-ngu-vi-thi-truong-chung-khoan1-1714038067.jpg
Nguyễn Duy Hưng chủ tịch SSI

Bên cạnh việc kinh doanh, SSI còn đưa ra thông tin về bộ máy điều hành. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Duy Hưng khẳng định ông Nguyễn Hồng Nam  em trai ông Hưng đang giữ chức Tổng Giám đốc không vi phạm quy định vì Luật Doanh nghiệp mới có hiệu lực từ 01/01/2021, ông Nam được bổ nhiệm từ 2019, không cần phải hồi tố theo luật mới. Ông Nam cũng sẽ bị thay thế trong năm 2025 khi hết nhiệm kỳ.

Tại phiên thảo luận có một câu hỏi liên quan đến hình thức kinh doanh của SSI: “SSI có làm market maker không?”. Ngay lập tức, ông Hưng đáp “SSI không làm mua bán cổ phiếu để ăn chênh lệch nữa mà có tham gia CW, một dạng market maker.”

Theo SSI, trong năm 2024 một năm biến động mạnh, nên nhà đầu tư cần cẩn trọng. Bên cạnh đó, kế hoạch năm 2024 của SSI được xây dựng trên dự báo dòng vốn nhà đầu tư cá nhân. Trong năm 2024, SSI đã thực hiện được phương án phát hành ESOP như kế hoạch năm 2023.