Theo như thông tin, doanh nghiệp quản lý đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết bị cắt điện chiếu sáng vì nợ gần 50 triệu tiền điện.

Thông báo của Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã ngưng cung cấp điện cho các nút giao thông của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, lý do được đưa ra là Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) chưa thanh toán tiền điện chiếu sáng trong 2 tháng.

chuyen-that-nhu-dua-cat-dien-chieu-sang-cao-toc-vi-no-tien-dien-1713837926.jpg
Chuyện thật như đùa: Cắt điện chiếu sáng cao tốc vì nợ tiền điện

Còn thông tin trên báo Đồng Nai thì công ty Điện lực Xuân Lộc và Điện lực Cẩm Mỹ đã gửi văn bản đến VEC E, về việc ngưng cấp điện do nợ tiền điện tại các nút giao thuộc tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

Các công ty cung cấp điện này đều có thông báo cho VEC E, nhưng chưa có hành động nhưng cung cấp điện cho đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.  Còn phía VEC E cho biết sau gần một năm khai thác, chi phí vận hành, bảo trì... cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hơn 10 tỷ đồng.

Từ ngày 29/4/2023, VEC E đã được Ban quản lý dự án Thăng Long giao nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý, vận hành và bảo trì đường cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây. Nhưng việc quản lý vận hành vẫn có nhiều kinh phí phát sinh, cho đến ngày 19/4 Ban Quản lý dự án Thăng Long và VEC E đã làm việc với nhau và thống nhất báo cáo chi phí về cho Bộ Giao Thông Vận Tải để xử lý. 

VEC E hiện đang nợ Điện lực Xuân Lộc hơn 19, nợ Điện lực Cẩm Mỹ gần 27 triệu. Trong khi đó Điện lực Cẩm Mỹ đã sơ ý cắt điện tại nút giao thông mình cung cấp trong ngày 12/4, nhưng đã khắc phục nhanh chóng.