ong-lon-dung-dau-lien-danh-hoa-lu-bao-lai-hon-30-ty-dong-doanh-thu-tang-10-mac-song-gio-reo-ten-1690773288.jpeg

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2023. Cụ thể, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ Quý 2/2023 của doanh nghiệp này tăng 10% so với cùng kỳ, tương ứng đạt 3.618 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận sau thuế TNDN Coteccons ghi nhận 30,1 tỷ đồng. Trước đó, Coteccons lỗ hơn 23,8 tỷ đồng vào Quý 1/2023.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, Coteccon ghi nhận 52,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đến 30/6/2023, lượng tiền và tương đương tiền của Coteccons tăng 76% so với thời điểm cuối tháng 12/2022, tương ứng đạt hơn 1.882 tỷ đồng.

Hiện tại, nhà thầu lớn hàng đầu Việt Nam này đang trong quá trình đấu thầu gói thầu 5.10 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách. Gói thầu này là gói thầu có giá trị lớn nhất của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, có tổng giá trị hơn 35.000 tỷ đồng.

Trong bối cảnh hồi hộp chờ đợi kết quả đấu thầu, Coteccons bất ngờ bị ông lớn Ricons réo tên, yêu cầu mở thủ tục phá sản và đã tạo nên những làn sóng dư luận trong vài ngày qua. Tuy nhiên, Coteccons đã chính thức lên văn bản khẳng định Ricons không cung cấp được chứng từ pháp lý theo giá trị công nợ yêu cầu dù phía Coteccons đã có thiện chí.

"Mặc dù có tranh chấp công nợ hợp đồng kinh tế sẽ được sớm giải quyết theo tinh thần thiện chí tại các trung tâm trọng tài nhưng Ricons thiếu sự hợp tác và đã gửi đơn kiện lên Toà án với tuyên bố yêu cầu phá sản. Đây là một hành động mà chúng tôi cho rằng không phải ngẫu nhiên lại được thúc đẩy để diễn ra vào thời điểm này", Coteccons tuyên bố.

Coteccons nói gì khi bị công ty từng muốn sáp nhập là Ricons yêu cầu tòa mở thủ tục phá sản?

Coteccons là thành viên đứng đầu trong liên danh Hoa Lư, cùng với Hòa Bình, Central, An Phong, Delta, Unicons, Thành An và PLE (Thái Lan), cạnh tranh với Liên danh CHEC-BCEG-Vietnam Contractors và VIETUR.

ong-lon-dung-dau-lien-danh-hoa-lu-bao-lai-hon-30-ty-dong-doanh-thu-tang-10-mac-song-gio-reo-ten-1690773312.jpg

Mới đây, thông tin Eurowindow bất ngờ réo tên Coteccons và Cofico cũng đang được quan tâm. Cụ thể, ngày 11/7/2023 vừa qua, CTCP Eurowindow đã có văn bản gửi tới UBND tỉnh Quảng Nam. Eurowindow cho biết, năm 2018, Công ty là nhà thầu phụ được Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (chủ đầu tư dự án Hoiana) chỉ định ký kết hợp đồng cung cấp, thi công lắp đặt hạng mục mặt dựng phức hợp khách sạn và casino tại dự án Hoiana với hai nhà thầu chính là CTCP Xây dựng Coteccons (mã chứng khoán: CTD) và CTCP Xây dựng số 1 (Cofico; mã chứng khoán: CFC).

Tại văn bản, doanh nghiệp này đã nêu nêu chi tiết công nợ quá hạn đến thời điểm hiện tại với Coteccons và Cofico. Trong đó, số tiền còn lại Coteccons phải thanh toán là gần 17,3 tỷ đồng, Cofico là 60,7 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam mới đây có văn bản số 4921/UBND-KTN gửi Sở Kế hoạch Đầu tư để giải quyết theo thẩm quyền.