ong-dang-tat-thang-chinh-thuc-xin-loi-sau-khi-bi-sacombank-kien-nghi-co-quan-chuc-nang-xu-ly-theo-phap-luat-1683724372.webp
Ông Đặng Tất Thắng khi còn làm ở Bamboo Airways

Nguyên văn bài đăng của Cựu CEO Bamboo Airways hôm nay: 

LỜI XIN LỖI!

Liên quan về 1 bài viết trên Facebook cá nhân của tôi gần đây:
1. Trong kinh doanh, việc xảy ra những mâu thuẫn phát sinh do xung đột lợi ích và quyền lợi của các bên liên quan là khó tránh khỏi, ai quen biết tôi đều biết tôi là người sống trọng tình trọng nghĩa dẫn tới đôi lúc để cảm xúc chi phối.  

2. Xét thấy đây là vấn đề cá nhân, tuy nhiên trong 1 phút quá cảm xúc nên tôi đã công khai thông tin qua trang cá nhân Facebook của tôi và những nhận định này có thể làm ảnh hưởng tới Sacombank và tâm lý các lãnh đạo, cổ đông, khách hàng của ngân hàng này. Tôi xin được công khai xin lỗi trên Facebook với những pháp danh và pháp nhân này. 

3. Tôi xin được để post này 72 tiếng và sau đó cũng sẽ tạm dừng việc sử dụng Mạng xã hội Facebook để tập trung cho các dự án của mình.

 4. Rất mong post này của tôi sẽ kết thúc những tranh luận không đáng có và thiếu căn cứ trên mạng mấy ngày vừa qua về sự cố đáng tiếc trên, cũng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã hiểu và hỗ trợ tôi, rất mong nhận được sự hỗ trợ tiếp tục trong thời gian tới. 
Xin lỗi và xin cảm ơn!
E.D

ong-dang-tat-thang-chinh-thuc-xin-loi-sau-khi-bi-sacombank-kien-nghi-co-quan-chuc-nang-xu-ly-theo-phap-luat-1683724397.png

Trước đó, Báo Chính Phủ có đưa tin rằng ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch Quỹ đầu tư tư nhân ATB Investment & Partners đã viết những nội dung xúc phạm đến Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

Sacombank trích lược lại một số nội dung trên Facebook Thang Dang như sau: "Làm ngân hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới này là lãi nhất rồi mà cổ đông không được chia cổ tức trong 7 năm thì đúng là Chủ tịch Ngân hàng Sacombank là người bất tài, anh này với mình còn là người không có Đức,…".

Người này viết tiếp, "…Chủ tịch ngân hàng mà có biết gì về "nghề" đâu…". (Bài viết này được lưu trên mạng khá lâu, được nhiều người chia sẻ - PV). Người này còn viết nhiều điều xúc xiểm ban lãnh đạo Sacombank.

Theo văn bản của Sacombank: "Với những lời lẽ nêu trên là hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, hình ảnh của lãnh đạo Sacombank, đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Sacombank".

Đối với hành vi này, "Sacombank cũng đã có văn bản kiến nghị đến Cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật".

Văn bản của Sacombank khẳng định: Sau khi sáp nhập với Ngân hàng TMCP Phương Nam, hoạt động Ngân hàng gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ nợ xấu tăng cao. Tính đến 30/06/2017 chỉ số hoạt động Ngân hàng rất xấu, cụ thể: Tổng tài sản hợp nhất 355.813 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 576 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu nội bảng là 7,41%, tài sản tồn đọng báo cáo tài chính riêng 94.864 tỷ đồng".

Tuy nhiên, sau 6 năm nỗ lực tái cơ cấu với sự chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị và đặc biệt là vai trò dẫn dắt của ông Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ngân hàng Sacombank đã hoạt động hiệu quả trở lại, lấy lại vị thế trên thị trường. Chỉ số tài chính của Sacombank được cải thiện rõ rệt, lợi nhuận tăng cao, thu nhập của người lao động tốt hơn, thực hiện nhiều hoạt động bảo đảm an sinh xã hội.

Năm 2022, tổng tài sản hợp nhất của Sacombank là 591.908 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 6.339 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 0,93%; lợi nhuận hợp nhất giữ lại lũy kế đến năm 2022 là 12.672.015 triệu đồng.

 

Sinh năm 1981, ông Thắng là Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ông bắt đầu làm lãnh đạo tại FLC từ năm 2014 với vị trí phó tổng giám đốc, phụ trách mảng đầu tư phát triển dự án của tập đoàn này.

Trong mảng hàng không, ông Thắng cũng chính là người dẫn dắt Bamboo Airways từ những ngày đầu thành lập năm 2018 đến nay. Dưới sự điều hành của CEO này, Bamboo Airways đã có sự phát triển thần tốc khi sở hữu đội bay gần 30 chiếc và cũng là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam vận hành máy bay thân rộng.

Ông Đặng Tất Thắng sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt từ ngày 31/3/2022, sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt. Tuy nhiên chỉ 4 tháng sau đó, ông Đặng Tất Thắng từ nhiệm, thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways. trong đơn từ nhiệm, ông Thắng nói vì một số lý do cá nhân, có nhiều công việc cần giải quyết nên không thể sắp xếp thực hiện các nhiệm vụ trên những cương vị hiện tại.