Ngô đã ghi nhận sáu quý liên tiếp giảm, đánh dấu chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 1959, theo dữ liệu của Bloomberg. Việc tăng cường trồng trọt và triển vọng thu hoạch bội thu khác đã gây áp lực lên giá. Do đó, nông dân Hoa Kỳ hiện đang tích trữ ngô ở mức chưa từng thấy trong gần bốn thập kỷ. 

Dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy khoảng 91,5 triệu mẫu Anh đã được trồng ngô trong năm nay, nhiều hơn khoảng 1,5 triệu mẫu Anh so với dự báo hồi tháng 3.

Giá ngô tương lai đã giảm mạnh theo ước tính triển vọng mới nhất của USDA, nhấn mạnh rằng vụ mùa đang trong tình trạng tốt khi mùa thụ phấn vào tháng 7 bắt đầu. Điều này đã đẩy giá ở Chicago xuống khoảng 4 đô la một giạ hoặc giảm một nửa so với mức giá 8 đô la một giạ vào tháng 4 năm 2022 trong bối cảnh bất ổn bắt nguồn từ cuộc chiến ở Đông Âu. 

Bloomberg đưa tin vào Chủ Nhật rằng nông dân Hoa Kỳ hiện đang nắm giữ lượng ngô dự trữ lớn nhất kể từ năm 1988. Nguyên nhân chủ yếu là do chi phí sản xuất cao và giá ngũ cốc giảm. 

Một dự báo gần đây của USDA cho thấy nông dân đang chuẩn bị cho một năm khốn khổ về tài chính nữa. 

USDA dự kiến ​​mức giảm thu nhập lớn nhất kể từ năm 2006 và nhiều năm khó khăn tài chính liên tiếp sẽ xảy ra vào cuối năm nay. 

Với mức suy giảm dự kiến ​​này, thu nhập ròng của trang trại vào năm 2024 sẽ thấp hơn 1,7% so với mức trung bình 20 năm (2003–22) là 118,2 tỷ đô la và thấp hơn 40,9% so với mức cao kỷ lục vào năm 2022 tính theo đô la đã điều chỉnh theo lạm phát. 

Thêm nữa, theo báo cáo cam kết thương nhân, các quỹ đầu cơ hiện đang có vị thế mở bán ròng Ngô lớn nhất lịch sử 

Tuy nhiên trong lịch sử điều này sẽ không kéo dài lâu được. Trong ngắn hạn, có khả năng thị trường sẽ gặp khó khăn một chút,  Tuy nhiên, về lâu dài, giá thấp sẽ giúp tăng nhu cầu và có thể dẫn đến giá cao hơn trong vòng 6-9 tháng tới.

Giá ngô đang giảm xuống vùng hỗ trợ đã từng tồn tại từ năm 2014- 2020. Đây được coi là vùng giá cân bằng mới mà các nhà đầu tư có thể theo dõi canh mua dài hạn. 


Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch đầu tư NGÔ trên sàn CBOT - Mỹ thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam MXV . Đây là đơn vị cấp quốc gia duy nhất được cấp phép giao dịch liên thông thế giới. Với các ưu thế như được sử dụng margin miễn phí lên tới 10 lần - nắm giữ không mất phí qua đêm - không thuế thu nhập cá nhân. 

Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá 0961.850.898

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/oanhHCT