Mới đây, Công ty Bất động sản Bản Việt (VCRE) vừa công bố hợp tác cùng Nobu Hospitality - đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM. Dự án đánh dấu cột mốc quan trọng khi trở thành khách sạn thứ 40 của Nobu trên toàn cầu.
Tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa lòng đô thị trung tâm tài chính, dự án khách sạn và nhà hàng Nobu TP HCM dự kiến dự án sẽ hoàn tất thi công trong năm 2026.
![nobu-hospitality-thuong-hieu-ma-cong-ty-cua-vo-chong-ba-nguyen-thanh-phuong-vua-bat-tay-khung-co-nao-1-1717665490.jpg](https://vietnambusinessinsider.vn/uploads/images/2024/06/06/nobu-hospitality-thuong-hieu-ma-cong-ty-cua-vo-chong-ba-nguyen-thanh-phuong-vua-bat-tay-khung-co-nao-1-1717665490.jpg)
Dự án này là khu phức hợp 40 tầng, bao gồm khách sạn Nobu tiêu chuẩn 5 sao với 135 phòng khách sạn, tầm nhìn ra thành phố và sông Sài Gòn; văn phòng boutique hạng A và đặc biệt là nhà hàng Nobu được giới tinh hoa cùng dàn sao hạng A trên thế giới yêu thích và lựa chọn.
Được biết trước đó, VCRE và Nobu Hospitality công bố ký kết triển khai dự án Nobu Đà Nẵng - Nobu Residence đầu tiên tại Đông Nam Á, bao gồm nhà hàng, khách sạn, căn hộ du lịch, dự kiến được giới thiệu trong quý II năm nay.
Dự án Nobu Residences Danang nằm tại đường Võ Văn Kiệt, phường An Hải Đông, Sơn Trà. Đây là đại lộ duy nhất kết nối trực tiếp từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng đến bãi biển Mỹ Khê.
Khu phức hợp quy mô 3.000 m2 gồm khách sạn, nhà hàng và căn hộ du lịch do Nobu quản lý. Khi hoàn thành, tòa nhà cao 186 m hứa hẹn trở thành một trong những biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng.
![nobu-hospitality-thuong-hieu-ma-cong-ty-cua-vo-chong-ba-nguyen-thanh-phuong-vua-bat-tay-khung-co-nao-3-1717665547.jpg](https://vietnambusinessinsider.vn/uploads/images/2024/06/06/nobu-hospitality-thuong-hieu-ma-cong-ty-cua-vo-chong-ba-nguyen-thanh-phuong-vua-bat-tay-khung-co-nao-3-1717665547.jpg)
Khu khách sạn có tổng công suất 186 phòng với 18 phòng suite, không gian tổ chức hội nghị và sự kiện. Khu căn hộ du lịch gồm 264 sản phẩm, ưu tiên đặt tại từ tầng 19-41. Đặc biệt, sự xuất hiện của nhà hàng Nobu danh tiếng với phong cách ẩm thực độc đáo, hứa hẹn là điểm đến ưa chuộng của giới mộ điệu trong nước và quốc tế.
Như vậy, Việt Nam chính là điểm đến đầu tiên của Nobu Hospitality tại Đông Nam Á, với hai dự án cao cấp tại TP.HCM và Đà Nẵng thông qua sự hợp tác với VCRE.
----
Nobu Hospitality – từ tinh hoa ẩm thực đến tham vọng trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu
Xuất phát điểm là thương hiệu trong lĩnh vực nhà hàng, Nobu bắt đầu sang lĩnh vực khách sạn với Nobu Hospitality và nằm trong top 25 thương hiệu sáng tạo nhất trong lĩnh vực hàng hiệu xa xỉ của Robb Report.
Được sáng lập bởi đầu bếp Nobu Matsuhisa, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim Robert Niro và nhà sản xuất phi doanh nhân Meir Teper, thương hiệu Nobu đã thành lập nhà hàng đầu tiên của mình vào năm 1944 tại New York. Sau đó, từ lĩnh vực nhà hàng, Nobu bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực khách sạn vào đầu những năm 2000 với Nobu Hospitality.
![nobu-hospitality-thuong-hieu-ma-cong-ty-cua-vo-chong-ba-nguyen-thanh-phuong-vua-bat-tay-khung-co-nao-22-1717665824.jpg](https://vietnambusinessinsider.vn/uploads/images/2024/06/06/nobu-hospitality-thuong-hieu-ma-cong-ty-cua-vo-chong-ba-nguyen-thanh-phuong-vua-bat-tay-khung-co-nao-22-1717665824.jpg)
Khách sạn Nobu đầu tiên được mở vào năm 2013 tại Las Vegas. Sau 30 năm, thương hiệu vận hành Nobu Hospitality tạo thành hệ sinh thái "khủng" với 77 nhà hàng, 40 khách sạn và 12 tòa căn hộ khắp toàn cầu tại những địa điểm nổi tiếng như Malibu, New York, London, Tokyo, Sydney…
Điều dễ dàng có thể nhận thấy ở thương hiệu này là khả năng nâng tầm giá trị khi kết hợp giữa loại hình bất động sản sang trọng gắn liền với các nhà hàng nổi tiếng khiến giá trị thương hiệu càng được nâng tầm và dự án Nobu Residences Toronto là một ví dụ điển hình.
Tại Canada, Nobu Residences Toronto đã trở thành một trong những bất động sản hàng hiệu bán chạy nhất trong thập niên vừa qua. Ngoài ra, thương hiệu này cũng nổi tiếng với thương vụ giao dịch kỉ lục căn penthouse Nobu Residences trị giá 37,3 triệu USD tại Abu Dhabi.
Trở lại với nhà hàng Nobu, đây là thương hiệu nhà hàng thường xuyên được các ngôi sao quốc tế ghé thăm, nổi tiếng với phong cách ẩm thực đặc trưng, không gian sang trọng, độc đáo.
Chuỗi nhà hàng hướng đến nhóm khách yêu thích giá trị ẩm thực và kiến trúc. Toàn thế giới chỉ có 55 chi nhánh, tập trung tại các đô thị lớn. Không chỉ nổi tiếng về chất lượng ẩm thực, số lượng giới hạn khiến việc được dùng bữa và trải nghiệm dịch vụ tại chuỗi nhà hàng này thu hút nhiều sự chú ý của nhiều nhân vật nổi tiếng.