nhung-xu-huong-marketing-nhat-dinh-phai-biet-trong-2023-1679930401.jpeg
 

1. INTERACTIVE CONTENT

Mục đích của Interactive Content là tạo ra sự tương tác ở người dùng. Đối với các nền tảng nội dung trực tuyến, kích thích được sự tương tác của người dùng cho thấy content của bạn đang đem lại trải nghiệm người dùng thú vị và hiệu quả.

Với một content đủ hấp dẫn, thú vị và có mang một chút phong cách riêng của người dùng, khả năng content tương tác được chia sẻ rất cao. Tính hiển thị của content lẫn thương hiệu của bạn được tăng lên đáng kể.

2. STORYTELLING

“Để tớ kể cho cậu nghe một câu chuyện” chắc hẳn sẽ là câu mở đầu có sức thu hút nhất vì mọi người đều sẽ “nghiêng tai” lắng nghe.

Vậy nên câu chuyện là một chủ đề rất hot mà bất cứ ai trong chúng ta đều sẽ có cảm giác “muốn đọc, muốn nghe”.

3. SHORT VIDEO

Minh chứng cho điều này, một thống kê đã chỉ ra rằng có tới 60% người dùng sử dụng Story trên Instagram và 48% trên Facebook.

Ban đầu chỉ có TikTok là nơi số một để tìm kiếm nội dung dạng ngắn. Ngày nay, Instagram Reels, Facebook Reels và YouTube Shorts cũng đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng.

4. LIVESTREAM

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Brandlive chỉ ra rằng khoảng 95% marketers đang có kế hoạch thêm video trực tiếp vào chiến lược Social Media Marketing. Và thực tế cũng đã chứng minh rằng Livestream có thể thu hút sự chú ý của người xem trong một khoảng thời gian dài hơn so với các bài post content bình thường.

Lưu ý rằng tính cách của mỗi nghệ sĩ sẽ ảnh hưởng đến việc tạo ra các chủ đề thảo luận phù hợp cho thương hiệu cá nhân của họ. Nghệ sĩ cần chọn các chủ đề có độ hấp dẫn đủ để thu hút được sự quan tâm của khán giả mục tiêu.

5. PODCAST

Năm 2022 là một năm vô cùng rực rỡ đối với nền tảng podcast. Mọi người thường khá bận rộn nên việc vừa nghe podcast vừa làm việc khác như di chuyển, làm việc nhà,… là một cách có thể giúp họ biết thêm nhiều điều hay và tiết kiệm được thời gian.

Trong năm 2023, podcast vẫn được coi là “công cụ vàng” và là xu hướng Content Marketing không thể thiếu. Một Content Tiktok có thể điều chỉnh và phát trên hàng loạt kênh từ YT, FB, Tiktok, IG , Spotify và bạn thấy đó Vietcetera đã thành công ra sao. Nếu chia ra cho từng kênh thì dạng nội dung đó có chi phí để sản xuất khá rẻ.

Ngoài tạo ra một khoản doanh thu lớn, podcast còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu với những chiến lược nội dung đặc sắc.

Lợi ích podcast:

  • Nhà tài trợ cho mỗi tập Podcast

  • Doanh thu từ nền tảng YouTube, nền tảng nghe podcast.

  • Tăng độ phủ, độ brand love cho nghệ sĩ.

Theo Hê Lô

www.facebook.com/groups/tamsu.content/posts/