Mới đây, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) vừa mới công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm. Theo đó, công ty ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 36.947 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ và hoàn thành 27% kế hoạch năm.

nhu-cau-cao-dot-bien-mua-nong-the-gioi-di-dong-hot-bac-khung-nho-ban-may-lanh-1684861105.PNG

Xét về cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện máy Xanh đóng góp chủ yếu với 50,1% tổng doanh thu. Tiếp đến là chuỗi Thế Giới Di Động đóng góp 24% và Bách hoá Xanh mang về 23,5% tổng doanh thu.

nhu-cau-cao-dot-bien-mua-nong-the-gioi-di-dong-hot-bac-khung-nho-ban-may-lanh-1-1684861109.PNG

Riêng trong tháng 4, tổng doanh thu của Thế giới Di động và Điện máy Xanh đạt 7.300 tỷ đồng, tăng 30% so với tháng trước nhờ từ sự gia tăng doanh số đáng kể của sản phẩm máy lạnh, gia dụng và điện thoại.

Thế Giới Di Động cho biết hầu hết sản phẩm chính tăng trưởng doanh thu hai chữ số so với tháng 3, đặc biệt là máy lạnh tăng trưởng 3 chữ số do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng.

Ngoài ra, doanh số từ bán hàng qua hình thức trả góp đang cho thấy tín hiệu phụ hồi so với tháng trước. Doanh thu mảng online tháng 4 cũng tăng 26% so với tháng 3, chiếm 20% doanh thu của Thế giới Di động và Điện máy Xanh.

nhu-cau-cao-dot-bien-mua-nong-the-gioi-di-dong-hot-bac-khung-nho-ban-may-lanh-5-1684861163.jpg

Về chuỗi Bách hoá Xanh, doanh thu lũy kế 4 tháng đầu năm tăng trưởng 6% so với cùng kỳ 2022. Doanh thu từ kênh online tăng trưởng 16%. Riêng tháng 4, doanh thu của chuỗi này đạt 2.300 tỷ đồng trong, tăng 3% so với tháng 3. Cả số lượng hóa đơn và giá trị trung bình/giỏ hàng đều tăng nhẹ so với tháng trước.

Doanh thu bình quân trên cửa hàng đạt khoảng 1,35 tỷ đồng và dự kiến sẽ cải thiện trong tháng 5. Tính đến cuối tháng 4, chuỗi này đang có tổng cộng 1.708 cửa hàng.