Tập đoàn Hàn Quốc CJ CGV mới đây đã công bố kết quả kinh doanh, theo đó chuỗi rạp phim CGV Việt Nam chỉ thu về 36,2 tỷ won (khoảng 27,1 triệu USD) doanh thu quý IV/2023, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2022. Trước đó rạp CGV Việt Nam đã giảm doanh thu 2 quý liên tiếp.
Kể từ quý I/2022, đây là quý kinh doanh tệ nhất của CGV Việt Nam nếu xét theo chỉ tiêu doanh thu. Hồi quý I/2023, CGV Việt Nam đạt 59,1 tỷ won.
Dù luôn là một cái tên được khách hàng biết đến rộng rãi khi lựa chọn rạp phim, nhưng kết thúc quý IV/2023, đơn vị này lỗ hoạt động 1,3 tỷ won (khoảng 1 triệu USD), cùng kỳ năm 2022 CGV Việt Nam vẫn lãi 4 tỷ won. Lãi EBITDA (lợi nhuận sau lãi vay, thuế và khấu hao) của CGV Việt Nam đạt 7,2 tỷ won (5,4 triệu USD), giảm 25% so với cùng kỳ.
Lũy kế cả năm 2023, CGV Việt Nam thu về doanh thu 184,9 tỷ won (khoảng 139 triệu USD), con số này tăng mạnh 23% so với năm 2022. Lợi nhuận hoạt động của CGV Việt Nam nhờ đó tăng 32% lên 14 tỷ won (khoảng 11,1 triệu USD).
CJ CGV cho rằng vì sự chậm trễ trong kế hoạch phát hành các nội dung phim như "Đất rừng phương Nam" hay "Người vợ cuối cùng" nên mới dẫn đến suy giảm doanh thu tại thị trường Việt Nam.
Hồi quý IV/2022, kết quả kinh doanh có lợi thế lớn nhờ việc cho ra mắt bộ phim “Bỗng dưng trúng số”.
Chuỗi rạp phim CGV của ông lớn Hàn Quốc CJ CGV hiện đang có mặt tại hàng loạt thị trường lớn, đông dân như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc và Mỹ. Với tổng cộng 568 rạp phim trên toàn cầu, tương đương 4.010 phòng chiếu, phải nói đây là một doanh nghiệp quá mạnh. Trước đây chuỗi rạp phim này cũng có mặt tại thị trường Myanmar nhưng vừa hoàn tất rút khỏi nơi này trong quý IV/2023.