Đó là lời bộc bạch của CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam, khi tham gia hội thảo Hàng không - Du lịch "bắt tay" liên kết phát triển bền vững.

CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam đưa ra khẳng định rằng việc tăng số lượng máy bay là cần thiết để hạ giá vé máy bay nội địa. Ông cho biết thêm, hiện nay thị trường thế giới vẫn còn tàu bay nhưng mức giá thuê khá cao.

Ông Nam nhấn mạnh: "Nếu đưa thêm máy bay về mà có lãi, chúng tôi đưa về ầm ầm, không cần cơ quan quản lý phải nhắc".

Vị CEO này nói rằng việc bay nội địa có lãi trở nên bất khả thi, khi chi phí và các và giá trần làm cho việc có lãi xa vời. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng thiếu tàu bay toàn thế giới làm cho giá thuê tăng 20-30%.

Còn việc tăng trần giá vé máy bay không làm tăng giá vé máy bay, mà giúp các hãng hàng không hoạt động có lãi, ông Nam nói thêm.

neu-dua-them-may-bay-ve-ma-co-lai-chung-toi-dua-ve-am-am-1718265180.jpg
"Nếu đưa thêm máy bay về mà có lãi, chúng tôi đưa về ầm ầm”

Một ý kiến khác, “không dùng giá dưới giá thành để cạnh tranh và không lợi dụng vị thế độc quyền để tăng giá quá đáng” - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ông Lại Xuân Thanh phân tích.

Thời gian gần đây, việc giá vé bay bay nội địa trong một số thời điểm cao hơn bình thường và ảnh hưởng đến một bộ phận hành khách trong việc di chuyển nội địa.

Ông Đỗ Hồng Cẩm - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng: "Có nhiều yếu tố chi phí đầu tác động vào vận tải hàng không dẫn tới biến động giá vé máy tăng".

Cho dù vé máy bay đã giảm nhiệt trong tháng này, nhưng chủ yếu là ở các khung giờ đêm, vì thế để tiết kiệm chi phí nhiều người phải thay đổi thói quen đi du lịch khung giờ buổi tối.