mv-i-do-cua-duc-phuc-va-bai-hoc-dinh-cao-khi-lam-thuong-hieu-ca-nhan-1676343099.jpg

Nếu em nào cho rằng thành công này không đáng ghi nhận vì thiếu sáng tạo thì thôi không cần đọc nữa. Còn những em nào thấy ngưỡng mộ người ta thì có thể cùng cô học cái hay trong cách làm của Đức Phúc và ekip.

Đầu tiên, cần phải nhấn mạnh rằng từ trước thời điểm phát hành MV I Do, Đức Phúc vẫn là cái tên ghi nhiều dấu ấn trong thể loại nhạc tình chuyên biệt cho các cặp đôi.

Người ta hay nói vui rằng: muốn cưới nhau, hãy tìm nghe nhạc Đức Phúc. Còn bản thân ca sỹ này đã không dưới một lần tự tin và tự hào tuyên bố: Trong tất cả đám cưới, lễ cầu hôn, 10 người thì 9 người sẽ bật nhạc Đức Phúc.

Báo Tuổi Trẻ nhận định, sau Hơn cả yêu, Ngày đầu tiên và giờ là Em đồng ý, Đức Phúc cho thấy quyết tâm trở thành 'hoàng tử Valentine'. Và thật tuyệt vời khi sản phẩm mới này của Đức Phúc đã trở thành hiện tượng.

Nếu ai đó cho rằng sự thành công của MV là "dựa hơi" nhóm nhạc toàn cầu 911 có lẽ cần suy nghĩ lại. Vì thực ra, chính đại diện của 911 tại Việt Nam mới là bên chủ động mời Đức Phúc hợp tác remake ca khúc I Do.

Tại sao họ lại quyết định làm như vậy? Vì nếu để chọn một nghệ sỹ cùng collab ca khúc này, thì không có ai phù hợp hơn Đức Phúc, vốn đã vươn lên vị trí #1 trong ngách nhạc cưới của mình.

Và đó chính là bài học mà bọn em cần ghi nhớ khi làm Thương hiệu Cá nhân.

Khi đã chọn bắt đầu con đường làm Thương hiệu Cá nhân, chúng ta đồng thời chọn quyết định bước ra ánh sáng với cam kết không mờ nhạt nữa! Nhưng để toả sáng là vô cùng khó giữa một biển người. Vì vậy, sẽ vô cùng khôn ngoan nếu định vị mình vào trong một ngách nhỏ nhỏ xinh xinh nào đấy.

Và đi kèm với đó là cam kết trung thành, chung thuỷ với sự lựa chọn của mình. Cho dù "biển lớn" ngoài kia có lung linh đẹp đẽ gọi mời, có nhiều hấp lực đến bao nhiêu, bọn em vẫn phải kiên định với con đường, với lĩnh vực ngách, với "cái ao nhỏ" mình đã chọn hôm nay.

Chọn đúng ngách + Nỗ lực kiên trì = Gặt hái thành công.

Việc trở thành #1 trong ngách bất kỳ luôn đơn giản hơn #1 trong toàn lĩnh vực, nhưng thành quả mà các em đạt được lại không tệ một chút nào. Cơ hội để hợp tác với các thương hiệu lớn, con người lớn... thực sự tương đương. Và khi này, con đường phát triển của bọn em "rộng cửa" vì có thêm các nguồn lực hỗ trợ tuyệt vời.

Cách đây 10 năm, khi tham dự khoá học Thương hiệu Cá nhân BrandME đầu tiên do Trăng Đen tổ chức, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Sam Nguyen của bọn em chỉ là một thợ chụp ảnh vô danh, đang chật vật với đủ mọi nghề. Nhưng anh ấy đã dũng cảm "bám vào" một cái ngách của ngách trong lĩnh vực chụp hình: đó là chụp hình cưới cho các cặp đôi dưới nước (chụp hình, thu hẹp còn hình cưới, và hẹp hơn nữa là dưới nước).

Với định vị này, cái tên Sam Nguyễn dần trở thành số 1. Và từ đó, anh Sam có cơ hội hợp tác với rất nhiều nghệ sỹ có tên tuổi trong showbiz, và đó là bệ phóng khiến Thương hiệu Cá nhân của anh Sam cất cánh.

Rồi từ "số vốn ban đầu" như vậy, anh Sam bằng tài năng và sự nghiêm túc với nghề đã mở rộng ra lĩnh vực "to hơn" là Hình cưới fineArt, và hiện nay, anh ấy đang oanh tạc​ ​tiktok ​như một thương hiệu hàng đầu về Quay chụp dựng phim trên ​điện thoại.

​Bài học ở đây là: hãy thu hẹp hơn nữa trong lĩnh vực của mình. Và nhớ phải kiên trì để thành số 1.

Chắc các em còn nhớ, sau một đêm vụt sáng thành sao với bài hát Kiếp Đỏ Đen, ca - nhạc sỹ - thợ hát Duy Mạnh kiên định với cái ngách "ca khúc đề tài xã hội". Anh phát hành tiếp Lời xin lỗi của một dân chơi, và nhiều ca khúc khác về cờ bạc, rượu chè, trộm cắp​... Có thể các bài hát không quá thành công như "anh cả" Kiếp Đỏ Đen​, nhưng nó giúp "đóng đinh" hình ảnh Duy Mạnh vào lĩnh vực này.

"Nhật Ký của Mẹ"​ cũng là bài hát​ giúp tên tuổi Hiền Thục thêm một lần nữa toả sáng, và có thể bài hát đó còn được nghe mãi mãi sau cả khi Hiền Thục ngưng ca hát. Nhưng vấn đề là, Hiền Thục đã không thể gắn tên tuổi của mình với ngách "Bài hát mẹ con". Điều đáng tiếc tương tự với Phan Đình Tùng cùng bài hát quốc dân "Khúc hát mừng sinh nhật". Nam ca sĩ đã không đủ kiên trì để "sở hữu" cho mình cái ngách béo bở này!

​L​ess is more​, nhưng Việt Nam tham to, khổ lắm! Thế nên, hôm nay nhân ngày của các cặp đôi, cô một lần nữa tha thiết kêu gọi và gửi tới bọn em bài viết này như một món quà với tất cả yêu thương: hãy giả mù câm điếc trước cám dỗ của đại dương to, quay về làm bá chủ trong cái ao nhỏ đầu làng. Làm được vậy, các em chắc chắn sẽ thành công.

Love you, xx.

THẰNG CHỘT LÀM VUA XỨ MÙ

XÂY THÀNH ĐẮP LUỸ LÙ ĐÙ TIẾN XA

Nguồn: Nguyễn Ngọc Long - Chuyên gia phát triển Thương hiệu cá nhân

Link bài gốc: https://www.facebook.com/nguyenngoclongtruyenthongtrangden/posts