Theo Bloomberg, mức lương của các kỹ sư phần mềm tại Singapore đã tăng 7,6% trong năm ngoái.

Mặc dù mức tăng này ít hơn so với mức tăng 22% của một năm trước đó, tuy nhiên mức lương dành cho dân công nghệ ở Singapore vẫn nổi bật so với các quốc gia trong hai khu vực Đông Nam Á và Nam Á, theo một báo cáo từ NodeFlair và Iterative cho biết.  

Các kỹ sư phần mềm ở Singapore kiếm được nhiều hơn hàng nghìn USD mỗi tháng so với các đồng nghiệp của họ ở những nước lân cận.

mot-quoc-gia-o-dong-nam-a-chi-tra-muc-luong-trung-binh-cho-dan-cong-nghe-len-den-6666-usdthang-1678199255.jpg
Ảnh: Edwin Koo/Bloomberg

Singapore là quốc gia thu hút những công ty khởi nghiệp đang có tốc độ phát triển nhanh. Đồng thời, Đảo quốc Sư tử cũng được các công ty công nghệ toàn cầu như Meta hay Google chọn đặt làm trung tâm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, Singapore cũng không phải là quốc gia ngoại lệ trong bối cảnh làn sóng sa thải nhân sự trong ngành công nghệ đang diễn ra. Đơn cử như Sea, đã cắt giảm hàng nghìn vị trí để hạn chế chi phí vận hành.

Chi phí sinh hoạt tăng cao là một trong những yếu tố thúc đẩy mức lương của Singapore. Giá nhà thuê tại Đảo quốc Sư tử đã tăng vọt vào năm ngoái và dự báo sẽ tăng thêm 10-15% trong năm nay do nguồn cung hạn chế. Ngoài ra, việc thắt chặt các điều kiện cấp visa lao động cũng khiến việc thu hút lao động ít thâm niên trở nên khó khăn hơn.

Theo báo cáo, ByteDance Ltd., Govtech Singapore và Shopee đã vượt qua các công ty lớn của Mỹ như Apple, Visa và Meta để trở thành những nhà tuyển dụng được các ứng viên tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ tại Singapore.

Các kỹ sư phần mềm hàng đầu ở Singapore có mức lương trung bình là 6.666 USD/tháng vào năm ngoái. Trong khi đó, các đồng nghiệp của họ ở Indonesia chỉ nhận được 1.309 USD và ở Ấn Độ là 1.357 USD.