321484443-904838634217943-3718066834931328030-n-1671857761.jpg
 

1. Định hướng sản phẩm: Chuk Chuk trước đây khi ra đời mình nghĩ rằng sẽ tập trung vào thị trường CHÈ, KEM và ĂN VẶT… Đây là thị trường cực kỳ tiềm năng, chưa có ông to nào làm… Anyway sau đó thấy Chuk Chuk đổi tên thành Chuk Tea & Coffee, mình cảm thấy cửa này hẹp…

2. Danh mục phân bổ không đều: Trải nghiệm khi test đồ thì menu thiên về các loại Trà - cơ mà bố cục hơi rối. Cá nhân mình thấy nhiều loại trà tưởng như sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng nhưng đôi khi sẽ khiến khách hàng bị rối. Phần lớn khách hàng sẽ không rõ 2 danh mục Trà Trái Cây và Trà Thanh mát khác nhau gì (chắc đều là thanh mát nhưng 1 danh mục thì có thêm trái cây?) anyway hơi rối khi tách làm 2 danh mục

3. Where is the key? Các items trên danh mục cafe đều là đồ phổ thông - danh mục đồ ăn cũng ko đặc sắc - All danh mục đều đang bị thiếu mỗi danh mục 1 sản phẩm key. Sản phẩm key đâu rồi: Phêla có OoLong, Highland có Trà sen vàng, Frezees Trà xanh… Chuk ko thấy có dấu ấn về sản phẩm key

4. Where is the combo? Theo khảo sát thì “Bánh” và “Trà” là 2 sp được khách hàng trao đổi mạnh mẽ nhất về mảng ẩm thực - theo đó thì Combo “Thần bánh Thánh trà” sẽ đáp ứng gút chóp nhất - Chuk nên design lại combo để nổi bật nhất sét “Trà & Bánh” nhưng đừng là bánh mỳ đang có (ko hấp dẫn lắm), tận dụng luôn sp Bánh bao mà Kido đang có thì đỡ đụng hàng hơn nhiều… Chưa kể menu cũng nên fix lại để tối ưu hơn.

321443162-1605127543255002-4238286369337203162-n-1671857761.jpg
 

5. Nên chỉnh sửa như thế nào? Nếu là mình mình sẽ bỏ 3 loại size, chỉ 2 loại size thôi - 3 danh mục: Trà - Cafe - Chè, mỗi danh mục max 5 loại, nhưng mỗi danh mục phải có 1 sản phẩm key gây thương nhớ mạnh - Đồ ăn thì mình sẽ bỏ bánh mỳ mà thay bằng bánh bao vốn là sp đang có của KIDO

6. Định hướng? Anyway kể cả có chỉnh sửa tối ưu menu thì theo mình tập trung vào Trà & Cafe theo mình là khá khoai sắn. Như phần 1, mảng KEM CHÈ và ĂN VẶT chính ra chưa có tay to nào chơi mạnh. Nhìn sang Thái Lan hay Singapore thì có nhiều chuỗi Chè Thái khủng, gây thương nhớ mạnh. Chưa kể chi tiêu cho các món “ăn chơi” như Chè, kem hay ăn vặt khách hàng cũng ít nhạy cảm về giá hơn

Ra được mô hình đúng, chọn sản phẩm có sức bung mạnh, mỗi danh mục đều có sản phẩm key, đóng gói lại được thì KIDO có khả năng Bluf Chuk Chuk lên cực nhanh, vì team Kido đã từng triển khá thành công mô hình nhượng quyền chuỗi trà sữa Tealive rồi… Mong chờ tay to thi triển công lực cho làng F&B có thêm brand mạnh