Theo các báo cáo tài chính quý II/2024 từ các ngân hàng
- Techcombank dẫn đầu trong việc trả lương cao nhất cho nhân viên, vượt qua cả nhóm Big 4.

- Nhân viên tại ACB có mức lương thấp nhất, chỉ đạt 14 triệu đồng/tháng.

- Trong tổng số 29 ngân hàng, có 24 ngân hàng đã tăng lương và phụ cấp cho nhân viên so với cùng kỳ năm trước => thu nhập trung bình của nhân viên ngân hàng trong nửa đầu năm 2024 tăng so với năm ngoái.

Theo báo cáo tài chính riêng lẻ, có 10 ngân hàng chi trả lương và phụ cấp trên 30 triệu đồng/tháng cho nhân viên, trong đó Techcombank đứng đầu với mức 53 triệu đồng/tháng.

- Thu nhập của nhân viên tại Techcombank đã tăng 9 triệu đồng/tháng so với năm trước, củng cố vị trí dẫn đầu về mức thu nhập trong toàn hệ thống. [Chỉ riêng lương bình quân, không tính thưởng và phụ cấp, mỗi nhân viên Techcombank nhận 46 triệu đồng/tháng, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của các ngân hàng khác]

- Vietcombank => thu nhập trung bình của nhân viên đạt 37,98 triệu đồng/tháng, tăng nhẹ 0,33 triệu đồng so với năm 2023.

- VietinBank và BIDV - "banker" cũng nhận mức thu nhập cạnh tranh, lần lượt là 33,95 triệu đồng và 33,84 triệu đồng. NHƯNG thu nhập trung bình của nhân viên VietinBank hiện thấp hơn 700.000 đồng/tháng so với năm trước.

- Trong nhóm các ngân hàng chi lương và phụ cấp bình quân trên 30 triệu đồng còn có TPBank, HDBank, Sacombank, VPBank, MSB và VIB. Tuy nhiên, nhân viên tại VPBank, MSB và VIB lại ghi nhận mức thu nhập giảm lần lượt 1,12 triệu đồng, 2,23 triệu đồng và 1,04 triệu đồng so với năm trước.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng khác chi trả lương và phụ cấp bình quân khoảng 20 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, trong nửa đầu năm nay, Eximbank đã tăng mức chi lương và phụ cấp lên 24,34 triệu đồng/tháng, tăng 7 triệu đồng so với trung bình năm trước. Một số ngân hàng khác cũng ghi nhận mức tăng đáng kể như NCB, KienlongBank và Vietabank, với mức tăng trên 4 triệu đồng/tháng.