image2 1

Luật sư Nguyễn Đăng Tư

Xã hội ngày càng phát triển, càng phát sinh thêm nhiều mối quan hệ giữa công dân với công dân, giữa công dân với các cơ quan, tổ chức và giữa các cơ quan, tổ chức với nhau. Những mối quan hệ này nhiều khi phát sinh mâu thuẫn, ảnh hưởng đến quyền lợi của mỗi bên, vì vậy, với tư cách là Luật sư, người am hiểu pháp luật và kinh nghiệm trong hoạt động pháp luật, vai trò của luật sư ở Việt Nam hiện nay ngày càng được thể hiện rõ nét. Điều đó cũng có nghĩa, nghề Luật sư đang và sẽ trở thành ngành nghề “hot” được săn đón bởi nhiều bạn trẻ. Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành luật với vai trò Luật sư, ông Nguyễn Đăng Tư chia sẻ những góc nhìn về nghề Luật sư đến những bạn trẻ có nguyện vọng theo đuổi nghề Luật sư. 

image4

Luật sư Nguyễn Đăng Tư chia sẻ: một Luật sư muốn tồn tại và có chỗ đứng trong xã hội thì phải có cái “TÂM” trong sáng

Luật sư Nguyễn Đăng Tư cho biết, muốn trở thành Luật sư, mỗi người phải tốt nghiệp các trường đào tạo cử nhân luật, tham gia khóa học đào tạo nghề Luật sư của Học viện Tư pháp trong vòng mười hai tháng, đăng ký tập sự tại các văn phòng luật sư trong vòng mười hai tháng và cuối cùng là phải vượt qua kỳ thi kết thúc tập sự luật sư. Nếu đạt kết quả trong kỳ kiểm tra hết tập sự hành nghề Luật sư thì cá nhân làm hồ sơ theo quy định để xin cấp chứng chỉ hành nghề Luật sư do Bộ tư pháp cấp, cấp thẻ hành nghề Luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp. 

Như vậy, tổng thời gian kể từ khi học đại học chuyên ngành luật cho đến khi được công nhận là luật sư của mỗi người nếu thực hiện liên tục, không đứt đoạn nhanh nhất là sáu năm. So với những ngành nghề khác được đào tạo trong nước thì rõ ràng nghề Luật sư có thời gian đào tạo lâu hơn, thể hiện rõ tính chất phức tạp của công việc. Chính vì vậy, nghề luật sư không giống những nghề bình thường khác. Luật sư là những người vừa phải nắm chắc pháp luật, vừa phải có những kỹ năng cần thiết đồng thời phải có đạo đức nghề nghiệp vững vàng. 

image5-1630995135.jpg
Luật sư Nguyễn Đăng Tư trong một chuyến thiện nguyện cùng đồng nghiệp

“Luật sư không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân mà còn góp phần không nhỏ vào việc phát triển xã hội. Chính vì vậy, để trở thành một Luật sư đúng nghĩa, mỗi người phải trải qua một khoảng thời gian rèn luyện nghiêm túc, có học vấn vững vàng đồng thời được đào tạo những kỹ năng bài bản. Sáu năm không phải là dài cho những ai thực sự có đam mê và nhiệt huyết với nghề.”_Luật sư Nguyễn Đăng Tư chia sẻ.

image1 2

Luật sư Nguyễn Đăng Tư

Tại TriLaw, Luật sư Nguyễn Đăng Tư cùng các cộng sự của mình luôn làm việc theo tôn chỉ được xây dựng trên cơ sở thấu hiểu 3 khía cạnh của cuộc sống, đó là: thấu hiểu về luật lệ; thấu hiểu về môi trường kinh tế, văn hóa và xã hội xung quanh; và thấu hiểu về con người có liên quan. Ba khía cạnh này được biểu thị bằng 3 mảng hình tròn trong bố cục tam giác đều mang ý nghĩa của sự năng động, nhạy bén, uyển chuyển, nhưng luôn ở thế vững chắc. Dựa trên cơ sở đó, các giải pháp pháp lý được Luật sư Tư cùng các cộng sự tham vấn cho khách hàng đều sẽ bảo đảm tính hợp pháp (phù hợp với luật pháp); hợp lý (phù hợp với tập quán, thói quen trong xã hội); và khả thi (phù hợp với khả năng thực hiện của những người có liên quan).

image3

"Nghề nào cũng có cái khó riêng, quan trọng là mỗi chúng ta biết ước mơ và cố gắng hết sức để hoàn thiện ước mơ của mình."_Luật sư Nguyễn Đăng Tư

“Đây chính là sự kết tinh của chữ “Tâm” và “Kiến thức chuyên môn” mà bản thân tôi cùng đồng nghiệp luôn hướng đến. Một khi đã quyết định trở thành một Luật sư giỏi, ngoài những yếu tố trên bạn cũng cần phải trang bị cho mình một tinh thần thép, không ngại khó, ngại khổ, không ngại va chạm, đồng thời phải luôn đặt tiêu chí tự hoàn thiện và nâng cấp bản thân liên tục, đặc biệt điều tôi luôn nhắn nhủ các bạn Luật sư trẻ chính là ngoại ngữ - nhất thiết phải giỏi tiếng Anh thì mới có thể thành công với nghề Luật sư.”_Luật sư Nguyễn Đăng Tư kết luận.