Một thông tin khá vui tai khi vị lãnh đạo này là người có thu nhập cao nhất từ trước tới nay của CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) nhưng cũng phải bán bớt cổ phiếu để mua nhà cho vợ.

Ông Robert Alan Willett, thành viên HĐQT không điều hành tại CTCP Đầu tư Thế giới di động mới bán bớt một ít cổ phiếu chỉ để “mua nhà cho vợ”. Ai nghe cũng phì cười nhưng thật sự việc bán cổ phiếu này ông khẳng định không phải là động thái từ bỏ Thế Giới Di Động và dọn đường cho một nhà đầu tư Trung Quốc chen chân vào. 

Theo thông tin ông Robert sẽ bán đi 1,2 triệu cổ phiếu MWG trong hơn 8 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 0,548%) mà ông đang sở hữu tại doanh nghiệp này.

Vị lãnh đạo này được biết là người có thu nhập cao nhất tại Thế giới Di Động khi năm vừa qua ông nhận hơn 2,25 tỷ đồng, trong khi đó ông Nguyễn Đức Tài chỉ có mức thù lao vài trăm triệu.

Ông Robert được biết đang làm việc tại công ty PT Era Blue Elektronik, tại công ty này ghi nhận nhiều lần góp vốn vào Thế Giới Di Động. Như năm 2022 bên này đóng góp 181 tỷ đồng, còn năm 2023 thì thấp hơn với mức 105 tỷ đồng. Mỗi lần tư vấn góp vốn ông này nhận được vài tỷ đồng tiền phí.

Mới đây theo nguồn tin từ Reuters, CDH Investments của Trung Quốc đang trong giai đoạn đàm phán mua cổ phần thiểu số của chuỗi Bách Hóa Xanh từ CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động.

Thỏa thuận này có thể định giá Bách Hoá Xanh lên tới 1,7 tỷ USD. Được biết, CDH là một trong những công ty đầu tư tài sản thay thế (alternative investment) lớn nhất Trung Quốc, đồng thời là đơn vị từng rót vốn vào Thế Giới Di Động.

Các nguồn tin cho rằng CDH đang là ứng cử viên sáng giá trong việc mua lại tới 10% cổ phần tại Bách Hoá Xanh, sau khi vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác.

CDH từng đầu tư vào Thế Giới Di Động nhưng đã thoái vốn từ cách đây gần 10 năm để để thu lợi nhuận từ khoản đầu tư này, theo Reuters.
Nên việc ông Robert Alan Willett bán bớt cổ phiếu là một động thái làm thị trường nghi ngờ về việc nhà đầu tư Trung Quốc vào cuộc chơi này, nhưng ông đã thông tin bán cổ phiếu để có tiền “mua nhà cho vợ”.

Thế Giới Di Động ở năm 2022 đã trải qua lần đầu tiên tăng trưởng âm kể từ khi niêm yết với mức sụt giảm 16% so với năm 2021, còn 4.100 tỷ đồng. Năm 2023 tiếp tục trầm lắng khi mang về tổng cộng 118.279 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận chỉ 168 tỷ đồng. Trong khi đó, đóng hàng trăm của hàng và sa thải hàng ngàn nhân viên.

Tình hình trên sàn chứng khoán cũng không khả quan, khi thống kê trong những tháng cuối năm 2023  khối lượng bán ra tương ứng giá trị  lên đến gần 3.200 tỷ đồng.