Để thể hiện tinh thần đoàn kết và truyền đi thông điệp cùng nhau vượt qua khó khăn mùa Đại dịch Covid, các nữ tiếp viên của 12 hãng hàng không trong và ngoài nước đã tập trung ghi lại những bức hình rất ý nghĩa. 
Đây là một phương thức tuyên truyền, động viên mang lại nhiều cảm xúc cho lĩnh vực hàng không nói riêng và thế giới nói chung.
Vào tháng 03/2020, Virus Corona cũng bắt đầu tạo ra những ảnh hưởng rõ rệt hơn đối với ngành hàng không. Tình trạng hàng không trên toàn thế giới phải hạn chế nhập cảnh, hủy hàng loạt chuyến bay đã khiến công nghiệp hàng không lỗ khoảng 880 tỷ USD, theo ước tính của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).
Cũng trong khoảng thời gian này, ông Brendan Sobie - chuyên gia phân tích thị trường hàng không tại Singapore đã đưa ra nhận định rằng Covid-19 sẽ khiến ngành hàng không rơi vào tình cảnh nghiêm trọng, thậm chí vượt mức ảnh hưởng của dịch SARS và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007 - 2008.
Bên cạnh đó là dự đoán gây sốc từ công ty khảo sát thị trường CAPA, rằng cuối năm 2020, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới sẽ phá sản.
Những số liệu cho thấy sự khủng hoảng và khốn đốn của hàng không do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhận thấy những khó khăn mà hàng không đang phải đối mặt, các nữ tiếp viên của 12 hãng hàng không trong và ngoài nước đã tập trung ghi lại những khoảnh khắc rất ý nghĩa, động viên tinh thần cho toàn thể nhân viên hàng không.

Các nữ tiếp viên của 12 hãng hàng không đã tham gia vào bộ ảnh ý nghĩa này bao gồm: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Korean Air, Asiana Airlines, T’way Air, Jeju Air, Eva Air, China Airlines, Avion Express, Aeroflot Airlines.

Bên cạnh những số liệu báo cáo cho thấy hàng không trên toàn thế giới đã phải thua lỗ nặng nề trong giai đoạn khốn cùng này, tình hình nhân sự tại đây cũng trải qua những biến động, thiệt hại không kém. Nhiều hãng hàng không đã phải thực hiện cắt giảm nhân sự quy mô lớn, đơn cử như hai ông lớn hàng không là International Airlines Group và Singapore Airlines đã đưa ra thông báo cắt giảm hàng ngàn nhân sự trong tháng 9 vừa qua.
Tại Việt Nam, hãng hàng không Vietnam Airline cũng đã sử dụng biện pháp cắt giảm 10.000 nhân sự, ngừng việc với phi công ngoại vào thời điểm tháng 4/2020. Tổng chi phí lao động cắt giảm ước tính rơi vào khoảng 3.400 tỷ đồng, tương đương giảm 57% tổng chi phí lao động kế hoạch năm 2020 mà Vietnam Airlines đã đề ra trước đó.

Đại dịch Covid-19 không những gây ảnh hưởng cho ngành hàng không, mà còn tác động tiêu cực đến tất cả các lĩnh vực, con người. Giờ đây, niềm hy vọng lớn nhất của thế giới nói chung và ngành hàng không nói riêng là Đại dịch Covid-19 hoàn toàn kết thúc, giảm thiểu những mất mát và thiệt hại và mọi thứ sẽ dần phục hồi, bình thường trở lại.


Quý Đạt – Vietnam Business Insider

Bài viết cùng tác giả:
CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Sách Tiếng Việt lớp 1 không ra bản chất, không tận gốc vấn đề!
Điều ít biết về vợ và quý tử của Shark Nguyễn Mạnh Dũng
Thử một lần được làm “Thượng đế”: Khoang hạng Thương gia của Bamboo Airways có gì?
Những ngân hàng Việt nào từng thuê lãnh đạo, quản lý ngoại?
Con trai bầu Hiển: giờ không còn cố vượt qua “cái bóng” người cha nữa
Chuyện kể về ông Lê Quang Huấn: “Người cha thần tượng” của soái ca khởi nghiệp Lê Đăng Khoa
Chuyện Rich Kid Việt – Kỳ 1: Nguyễn Đặng Tiểu Giang – Con gái ông trùm buôn xe Sài Gòn
Chuyện Rich Kid Việt – Kỳ 2. Hiếu Nguyễn – “người thừa kế” tương lai của gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn
Chuyện Rich Kid Việt – Kỳ 4: Hành trình “ra riêng” của Trần Quốc Dũng – Quý tử nhà Dr Thanh
Cuộc sống thường nhật của siêu đại gia: Minh Nhựa