Vị trí cồn Ấu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ là địa điểm đặt chợ dành cho phụ nữ đơn thân. Mekong Single Ladies Market là tên chính thức của chợ do “ông lớn” Novaland đề xuất thành lập.

Phía Novaland dự kiến có kế hoạch xây dựng một thị trấn văn hóa - ẩm thực - mua sắm - vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Mekong 9 Dragons Town, với tiêu chí giúp đỡ cho phụ nữ đơn thân khỏi phải ly hương tìm kiếm công việc. Phát triển kinh tế các vùng Tây Nam Bộ, nơi đây sẽ có những sản phẩm về đặc sản các tỉnh miền Tây, thêm vào đó là ứng dụng khoa học công nghệ như AI, VR.

Sở Công Thương TP Cần Thơ đang liên hệ với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc NOVA để có những hướng đi và cách thức cho phù hợp. Trước đó, Novaland đã gửi văn bản hỗ trợ thành lập chợ này cho UBND TP Cần Thơ và đang chờ phúc đáp hướng dẫn hỗ trợ để dự án có thể tiến hành.

lan-dau-tien-co-cho-danh-cho-phu-nu-don-than-do-mot-ong-lon-bat-dong-san-thanh-lap-1711674954.png
Công Văn của Thành Phố Cần Thơ

Lãnh đạo tỉnh Cần Thơ đã có chỉ đạo cho Sở Công Thương tiến hành hỗ trợ và báo cáo về tỉnh ủy trong ngày 15/4 này.

Công ty này cho biết sẽ có chính sách hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ mặt bằng, hỗ trợ ký túc xá cho những phụ nữ đơn thân.

Như vậy, chợ Mekong Single Ladies Market (chợ dành cho phụ nữ đơn thân) của Novaland nếu được thành lập trên cồn Ấu sẽ thúc đẩy khá nhiều kinh tế cho các tỉnh miền Tây, bên cạnh đó du lịch sẽ có bước đột phá mới và thêm đa dạng điểm đến cho du khách.