Thiên Hà - Băng Dương là chủ đầu tư dự án The Esme Dĩ An đã mang toàn bộ quyền lợi từ dự án để thế chấp cho lô trái phiếu hàng trăm tỷ trong năm nay. Bên cạnh đó, lai lịch doanh nghiệp này cũng có góp mặt những ông lớn khác.

► Vào tháng 12/2014, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thiên Hà - Băng Dương được thành lập với vốn điều lệ ban đầu 68 tỷ. Cơ cấu cổ đông sáng lập gồm: CTCP Trương Thiên Hà với tỷ lệ góp vốn đến 97%, còn lại là Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng- Thương mại Bằng Dương.

Cho đến tháng 8/2020, sự thay đổi cơ cấu cổ đông giữa Công ty Bằng Dương nắm 3% vốn tại Thiên Hà - Băng Dương qua cho ông Trương Xuân Bình.«««

@Cho đến 10 tháng sau, tức tháng 6/2021 cổ đông sáng lập còn lại của Thiên Hà - Băng Dương là CTCP Trương Thiên Hà cũng thoái vốn. Cơ cấu còn lại nắm giữ 97% vốn của Thiên Hà - Băng Dương lúc này là ông Trương Thành Vinh. Đáng chú ý, cả 2 cổ đông này đăng kỳ cùng một địa chỉ.

►►►Tháng 12/2023, Thiên Hà - Băng Dương tăng vốn mạnh lên mức 980 tỷ, lúc này cổ đông góp vốn cũng thay đổi. Thông tin cơ cấu cổ đông gồm: bà Vương Thị Diễm Trang nắm 49% và ông Nguyễn Đại Dương nắm đến 51%.

Người đại diện cũng thay đổi thành bà Diễm Trang giữ chức vụ Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật tại, được biết bà Trang sinh năm 1997.

♦Còn tiềm lực ông chủ thật sự của Thiên Hà - Băng Dương, ông Nguyễn Đại Dương còn được biết đến là cổ đông sáng lập, người đại diện của CTCP Trương Thiên Hà. Về Trương Thiên Hà là chủ đầu tư dự án Khu hoa viên và Nhà tang lễ thị xã Dĩ An tại phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, có tổng vốn đầu tư 250 tỷ.

»»» Cổ đông sáng lập thứ 2 của Thiên Hà - Băng Dương là Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Bằng Dương. Bằng Dương được biết đến là đơn vị thi công nhiều dự án từ hàng trăm đến nghìn tỷ đồng, vào năm 2023 có vốn điều lệ 238,55 tỷ. Thông tin cổ đông gồm chỉ có 2 người là ông Phạm Văn Cường góp đến 80% và còn lại là Phạm Hòa Lạc góp 20% vào Bằng Dương.

Đáng chú ý, ông Phạm Văn Cường hiện đang là Chủ tịch HĐQT CTCP Băng Dương E&C. Băng Dương E&C đang có “dây mơ rễ má” với một tập đoàn đầu tư đa ngành có tiếng.

► ► ►Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cos văn bản số 02/CBTT/THBD của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thiên Hà - Băng Dương công bố thông tin định kỳ về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2023. Theo đó, công ty này có 2 lô trái phiếu được phát hành. Một trong số đó là lô trái phiếu trị giá  800 tỷ có kỳ hạn 5 năm. Cách đây vào ngày 29/6/2024, doanh nghiệp này tiếp tục phát hành công lô trái phiếu trị giá 600 tỷ.

≈ Tổng kết lại, trong thời điểm 6 tháng này, Thiên Hà - Băng Dương đã phát hành đến 1.400 tỷ. Lãi suất 2 lô trái phiếu này cố định ở mức 12%, còn về các thông tin khác như trái chủ, mục đích phát hành,...đều không được công bố.

♦Doanh nghiệp này được biết đến là chủ đầu tư dự án The Esme Dĩ An có địa chỉ tại Quốc Lộ 1K, Phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, Bình Dương. Dự án này có tổng diện tích 4.3ha, với thiết kế xây dựng với 3 block căn hộ và 42 căn nhà phố thương mại. Các khu cao tần có chiều cao 39 tầng với 3 tầng hầm, cung cấp ra thị trường khoảng 1.139 căn hộ, dự kiến bàn giao quý 3/2024.

---------------------------

Người giàu có thể góp vốn nhiều nơi nhỉ, nhưng mà tập đoàn đa ngành nào đứng phía sau tìm hiểu thông tin mãi không ra. Anh chị em nào biết cmt thử ạ?