dsc-0348-1659939210.jpg

 Thị trường bánh trung thu trong vài năm trở lại đây chứng kiến nhiều sự thay đổi và được các chuyên gia đánh giá kém sôi động hơn so với những năm về trước. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu chủ yếu bán hàng trực tuyến và hoàn toàn không mở quầy, sạp kinh doanh trực tiếp. Do đó, trung thu - Dịp để quay quần bên gia đình, sum họp, đoàn viên với các hoạt động vui chơi, rước đèn, phá cỗ, được xem là nét văn hóa của người Việt Nam dần mất đi những ý nghĩa truyền thống và bản sắc vốn có. 

Mặt khác, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển và đi lên của xã hội, nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng cũng ngày một nâng cao. Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới hương vị bánh không chỉ đậm đà hương vị truyền thống mà còn phải cập nhật xu hướng hiện đại: Tươi ngon, ít ngọt, vị thanh, tốt cho sức khỏe cùng trọng lượng nhỏ gọn, phù hợp. Bên cạnh hương vị, bánh trung thu còn được công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân dùng để làm quà biếu cho đối tác, khách hàng, người thân, bạn bè. Vì vậy, sự tinh tế và tinh thần hiện đại trong thiết kế bao bì cũng được chú trọng.

dsc-0200-1659939209.jpg

Trở lại với năm 2022, sau 02 năm ảnh hưởng và mất mát từ đại dịch, người tiêu dùng hiện nay đang mong chờ một mùa trung thu sôi động hơn với những giây phút bình an bên gia đình và những hoạt động truyền thống cũng được mong chờ kích hoạt trở lại. 

Không ngừng theo dõi sự chuyển biến của thị trường, tích cực cập nhật những xu thế mới cùng với sự thôi thúc của những đối tác thân quen, Tập đoàn KIDO chính thức quay trở lại thị trường bánh trung thu với tên thương hiệu KIDO’s Bakery, mong muốn thiết lập tiêu chuẩn thưởng thức mới cho người tiêu dùng. Dự kiến sản lượng bánh KIDO ra mắt trong mùa trung thu năm 2022 là 300 tấn bánh trung thu.

Chia sẻ về những chiến lược và nhận định khi trở lại thị trường bánh trung thu năm 2022, ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn KIDO cho biết: “Trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu chủ yếu chạy theo mô hình kinh doanh truyền thống và thiếu đi sự đột phá. Bên cạnh đó, 2 năm gần đây, đại dịch Covid – 19 khiến thị trường bánh trung thu gần như bị đóng băng bởi giãn cách xã hội. Mùa lễ hội trung thu không được chú trọng trong cách thức tổ chức như trước đây, khiến cho Trung thu dần mất đi ý nghĩa vốn có. Trở lại với năm 2022, sau khi tiếp nhận những lời gợi ý từ cổ đông, nhà đầu tư, đối tác và những khách hàng yêu mến hương vị bánh Trung thu của KIDO, chúng tôi chính thức trở lại ngành bánh trung thu với một màu sắc hoàn toàn mới cùng hi vọng mang đến những khởi sắc mới cho ngành bánh trung thu tại Việt Nam. Để làm được điều đó, đội ngũ R&D của KIDO đã làm việc cật lực từ nhiều tháng trước để đưa những mỹ vị của thế giới vào trong chiếc bánh trung thu một cách mới lạ, độc đáo nhưng vẫn hợp với khẩu vị và xu hướng thưởng thức mới của người Việt. Sở hữu đội ngũ R&D nhiều năm kinh nghiệm cùng sự điều chỉnh khẩu vị phù hợp, theo xu hướng hiện nay, tôi hoàn toàn tự tin người tiêu dùng sẽ đón nhận sản phẩm của chúng tôi trong lần quay trở lại này. 

Chúng tôi sẽ tận dụng triệt để hệ thống phân phối rộng khắp của Tập đoàn để có thể mang những chiếc bánh tươi ngon cùng dịch vụ chu đáo đến với người tiêu dùng trên khắp mọi miền Tổ Quốc. Hiện nay, chúng tôi cũng đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ khối cơ quan – xí nghiệp, là những đối tác thân thiết đã nhiều năm yêu mến hương vị bánh của KIDO. Và với lần trở lại này, chúng tôi đang đặt cho mình mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 trong vòng 3 năm tới”.

dsc-0378-1659939209.jpg

Bánh trung thu KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh GT; Kênh KA; Cơ quan – Xí nghiệp; Các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee... Sản phẩm của KIDO’s Bakery sẽ được phân phối trên toàn bộ hệ thống kênh hiện tại của Tập đoàn gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh. Đặc biệt, bánh trung thu KIDO’s Bakery cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu và bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.

dsc-9999-1659939209.jpg

Lấy thông điệp cho năm 2022 “Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương”, KIDO đưa những mỹ vị không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới vào trong từng chiếc bánh trung thu tạo nên những chiếc bánh trung thu đậm đà giá trị truyền thống nhưng vẫn sáng tạo theo xu hướng hiện đại. Tập đoàn còn chú trọng thiết kế bao bì với mẫu mã cao cấp, sang trọng, tinh tế và mang đậm dấu ấn không khí mùa lễ hội với 2 dòng sản phẩm chính: Bánh Trung thu truyền thống và dòng bánh Trung thu cao cấp với 03 màu sắc chủ đạo đại diện cho 03 set quà tặng gồm: Đỏ sang trọng; Xanh tinh tế và Cam thời thượng. Qua đó, KIDO’s Bakery hi vọng sẽ được cùng khách hàng “Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương” như một nét văn hóa tốt đẹp cần được giữ gìn. 

Từng chiếc bánh ra đời đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, những thiết bị và dây chuyền sản xuất bánh Trung thu KIDO’s Bakery đều đến từ những thiết bị hiện đại với công nghệ tân tiến. Mỗi công đoạn sản xuất đều tuân thủ chặt chẽ quy trình về an toàn thực phẩm, đảm bảo tuyệt đối sức khỏe cho người tiêu dùng.