Do khối ngoại bán mạnh nên giá cổ phiếu HPG đã giảm đến 2.500 đồng/cp tương đương mức thấp nhất trong phiên giao dịch hôm nay là 53.000 đồng/cp.

thep-hoa-phat-hpg-1620892513.jpg
Ảnh minh họa

Ở một diễn biến khác, nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam – Tập đoàn Hòa Phát ngày thứ Hai 31/5 cho biết đã mua lại Dự án quặng sắt Roper Valley ở Úc. 

Trước khi về tay Hòa Phát, Dự án thuộc sở hữu của công ty Northern Territory Iron Ore Pty Ltd (NTIO) – một công ty đến từ Dubai.

Theo thông tin trên trang web ntio.com.au, Dự án quặng sắt Roper Valley nằm ở lãnh thổ phía Bắc của Úc, cách thủ phủ Darwin khoảng 600 km về phía đông nam và cách đại dương tại Vịnh Carpentaria 140 km.

Công ty con của Al Rawda đã yêu cầu thay đổi thỏa thuận và cuối cùng đã hoàn tất giao dịch mua lại mỏ quặng này từ năm 2016 với giá chỉ dưới 1 triệu USD, và 703.175 USD trong số đó được nộp dưới dạng trái phiếu môi trường.

Công ty con của Al Rawda tại Úc kể từ đó đã đổi tên thành Northern Territory Iron Ore Pty Ltd (NTIO). Theo Bloomberg, Al Rawda là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đá và các vật liệu xây dựng khác ở các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) – Dubai.