Trong ngày hôm qua, chiếc máy bay cuối cùng của Pacific Airlines đã rời khỏi Việt Nam, kết thúc chuỗi hành trình bay đầy nợ nần của hãng này. Như vậy, khách hàng đã mua vé máy bay rồi sẽ giải quyết như thế nào?

Sau chuỗi ngày mà Pacific Airlines phải hoạt động trong sự khó khăn về tài chính, thiếu hụt dòng tiền kinh doanh, trong khi đó nợ quá hạn lớn có thể không có khả năng thanh toán. Vietnam Airlines là công ty “mẹ” cùng các cổ đông đã có một quyết định trả hết toàn bộ máy bay của Pacific Airlines để xóa nợ.

Tình hình của Pacific Airlines ước tính lỗ lũy kế đến cuối năm 2022 lên hơn 10.700 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm 6.700 tỷ đồng.
Như vậy, trong ngày hôm qua các máy bay thuê của thương hiệu Pacific Airlines đã rời khỏi Việt Nam, sẽ không còn logo này xuất hiện trên máy bay thời gian này.

khach-hang-mua-ve-roi-phai-lam-sao-khi-chiec-may-bay-cuoi-cung-cua-pacific-airlines-da-roi-khoi-viet-nam-1710815358.jpg

Chiếc máy bay cuối cùng của Pacific Airlines đã rời khỏi Việt Nam

Theo nhiều thông tin Pacific Airlines sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines để tối ưu hóa nguồn lực trong VNA Group. Phía Vietnam Airlines đang cố gắng xếp để Pacific Airlines thuê khô 3 tàu bay, còn phi hành đoàn và tiếp viên vẫn được hãng này giữ lại.

Như vậy, khoảng thời gian này lịch bay của hãng Pacific Airlines cũng tạm dừng. Một số đường bay có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác.

Đại diện Pacific Airlines có nói: “Hãng cũng đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines"

Như vậy. Pacific Airlines sẽ được sự hỗ trợ từ Vietnam Airlines trong việc giải quyết thủ tục mặt đất và các dịch vụ đi kèm. Hãng Pacific Airlines Cũng thông tin về những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc sẽ bay các chuyến bay của Vietnam Airlines.