event-cua-samsung-nhung-nguoi-ta-chi-nho-den-adobe-chu-khong-nho-den-samsung-ra-cai-gi-luon-tu-huy-1720672494.jpg

Adobe nhanh trí gọi mặt điểm tên Samsung: "A Sung" à, mày được nhận giảm giá 15% cho Adobe Creative Cloud cho tất cả ứng dụng nha =)))

event-cua-samsung-nhung-nguoi-ta-chi-nho-den-adobe-chu-khong-nho-den-samsung-ra-cai-gi-luon-tu-huy-1-1720672508.jpg

Hóng câu trả lời của A Sung

- Nếu mình là đại diện phát ngôn của Samsung, mình sẽ nói gì? Đầu tiên, làm việc với bộ phận pháp lý để đánh giá vấn đề, các tình huống liên quan, tiếp đó có thể đưa ra thông báo chính thức:

+ Ghi nhận sự việc

+ Tuyên bố về giá trị Samsung theo đuổi

+ Giải pháp

+ Cảm ơn

- Có nên đưa ra thông báo một cách vui vẻ, hài hước không? Không. Vi phạm bản quyền cũng như "cầm nhầm không trả tiền", là lỗi nghiêm trọng và cần nhìn nhận nghiêm túc.

- Có nên im lặng cho qua không? Không. Chuyện này mâu thuẫn đến tuyên bố coi trọng chất xám của Samsung.

- Có nên đáp lời Adobe một cách vui vẻ không? Có thể. Kiểu "ê mày, tụi mình bắt tay làm cái promotion đê", nhưng cần thận trọng và đừng bị xoáy quá sâu vào quá khứ.

P.s:

- Các đơn vị/bộ phận triển khai livestream đưa ngay hạng mục này vào "check list" nha. Cái máy tính & các phần mềm bên trong nó... lạ lắm, "pop up" & thông báo sẽ đến vào lúc bạn không ngờ tới, trước mặt bàn dân thiên hạ, cũng có thể nó không lên, dù 1001 lần test nó lên.

- Các đơn vị chịu trách nhiệm cũng cần đưa yếu tố này vào hợp đồng.

- Dù sao đi nữa, thương hiệu cũng là người chịu trận trước truyền thông, nhưng ít nhất giảm thiểu thiệt hại.