Bạn nghĩ gì khi nhắc tới nghề môi giới bất động sản? Công việc của họ là gì? Họ là những người sống bằng tiền hoa hồng cao ngất ngưởng?
Hãy xem một ngày làm việc của bạn môi giới có tuổi nghề 1,5 năm dưới đây để hiểu thêm về nghề môi giới bất động sản nhé! 

Tôi tên là Đoàn Thị Diễm Thúy, 23 tuổi, hiện sinh sống tại TP.HCM. Tôi là môi giới bất động sản và đã làm nghề được 1,5 năm.

Nhiều người thường nghĩ môi giới nhà đất có thu nhập cao, tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng vậy. Tôi sống trong một phòng trọ rộng 25 m2 tại quận Thủ Đức, TP.HCM với giá thuê 2,5 triệu đồng/tháng.

Ở khá xa trung tâm thành phố, tôi có thể tiết kiệm được chi phí thuê nhà. Buổi sáng, tôi thường dậy sớm để xem lại lịch trình công việc, kiểm tra email, đăng bài trên fanpage, đăng tin rao bán, thuê trên các trang môi giới bất động sản.

Sau khi nắm được lịch trình, tôi trang điểm và sửa soạn trang phục đủ cho các công việc cần hoàn thành trong một ngày dài.

Từ nhà đến công ty tại quận 2 khoảng 7 km. Tôi di chuyển đến đó mỗi ngày trên chiếc xe máy mua bằng phí môi giới một căn hộ tại một dự án ở Thảo Điền (quận 2) hơn 1 năm trước.

Hiện tôi làm việc cho Công ty IQI Việt Nam, một doanh nghiệp quốc tế chuyên về tư vấn và giao dịch bất động sản. Tôi mới làm việc tại công ty này được khoảng 3 tuần. Buổi sáng, tôi đến công ty để họp về chỉ tiêu bán hàng và đào tạo kiến thức về dự án.
Ngoài thời gian gặp gỡ khách hàng và đến công ty, tôi làm việc cùng một nhóm môi giới riêng. Khi dịch Covid-19 bùng phát cùng những khó khăn của thị trường bất động sản TP.HCM, công ty cũ của tôi buộc phải cắt giảm nhân lực và chúng tôi nằm trong số đó.
Chúng tôi đã hợp tác mở một kênh YouTube sản xuất video đánh giá, giới thiệu về các dự án cao cấp trong thành phố. Trong nhóm, tôi vừa làm MC, vừa phụ trách chụp hậu trường, viết nội dung, giữ hotline...
Môi giới theo nhóm giúp chúng tôi đảm bảo được nguồn khách hàng ổn định, rổ hàng đa dạng cũng như học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức về bất động sản từ những người đi trước.
Do đúng dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhóm tổ chức liên hoan và cùng tặng quà kỷ niệm cho các thành viên nữ. Làm việc cùng những người bạn giúp tôi giữ được tinh thần tích cực, lạc quan trong thời điểm công việc trầm lắng.
Đầu giờ chiều, tôi tiếp tục sửa soạn quần áo để đi gặp khách hàng. Do môi giới ở phân khúc nhà ở cao cấp nên khách hàng của tôi hầu hết là người thu nhập cao và người nước ngoài. Để đảm bảo sự chỉn chu và chuyên nghiệp, tôi thường mặc đồ công sở và khoác thêm áo vest.
Vị khách đầu tiên có nhu cầu tìm căn hộ 2 phòng ngủ dưới 5 tỷ VNĐ tại quận 2 với điều kiện nhà thô để tiện làm nội thất. Do khách hẹn gấp nên tôi không kịp báo chủ nhà để xem nhà. Thay vào đó, tôi giới thiệu chị xem trước một căn hộ có bố cục tương tự để tham khảo.
Ngay sau đó, tôi tiếp tục đến dự án Diamond Island để gặp một vị khách người Mỹ đang tìm thuê nhà. Do thường xuyên gặp khách hàng nước ngoài, tôi sử dụng nhiều tiếng Anh giao tiếp.
Vị khách tên Luke này là giáo viên cấp 1, anh muốn thuê một căn hộ 2 phòng ngủ đầy đủ nội thất với ngân sách 23 triệu đồng/tháng. Ngay hôm đó, anh Luke đã ký hợp đồng thuê vì thích phong cách thiết kế của căn hộ và thuận tiện cho việc di chuyển đến nơi làm việc.

Làm môi giới giúp tôi có thêm nhiều mối quan hệ và bài học vì khách hàng chủ yếu là người có học thức và địa vị xã hội. Môi giới nhà ở cao cấp và cho người nước ngoài đòi hỏi phải trau dồi hiểu biết về tài chính, văn hóa... Có người cho rằng nữ giới làm môi giới dễ gặp nhiều cám dỗ nhưng tôi nghĩ mình phải tôn trọng bản thân mới nhận được sự tôn trọng của người khác.
Ngoài làm môi giới, tôi cũng bán thêm quần áo online để tăng thu nhập. Tổng giá trị lô hàng gần 250 triệu đồng. Trong thời điểm dịch bệnh, tôi kiếm thêm khoảng 3-4 triệu đồng/tháng nhờ kênh kinh doanh này.

Bên cạnh thời gian làm việc, tôi cũng thường xuyên tập thể dục mỗi ngày, vừa tăng cường sức khỏe và giữ gìn vóc dáng, vừa giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.
 

Tác giả: Quỳnh Danh - Hà Bùi

Theo ZingNews.vn