innoex-2023-giai-ma-nguon-luc-tu-dau-de-doanh-nghiep-viet-doi-moi-sang-tao-1690981608.jpeg

Được tổ chức vào thời điểm Việt Nam trở thành “ngôi sao đang lên” của giới đầu tư quốc tế, InnoEx 2023 là “nhà ga trung tâm” - nơi kết nối các “chuyến tàu” đổi mới theo quy mô sâu rộng.

Ví von InnoEx 2023 với hình tượng “nhà ga trung tâm”, ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, Phó chủ tịch HĐQT & CEO Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - nhận định đây là “trạm” kết nối và mang đến trợ lực giúp doanh nghiệp, ngành nghề tiên phong về đổi mới sáng tạo (innovation) làm chủ cuộc chơi trong kỷ nguyên mới.

“Nhà ga trung tâm" InnoEx 2023 được hậu thuẫn bởi ba “đầu tàu” gồm bà Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO IBP, đồng thời là người khởi xướng kiêm Trưởng ban tổ chức InnoEX 2023; ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, Phó chủ tịch HĐQT & CEO Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ); và bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - CEO BSSC, Trưởng BTC Startup Wheel. 

innoex-2023-giai-ma-nguon-luc-tu-dau-de-doanh-nghiep-viet-doi-moi-sang-tao-1690981868.jpg

Trước khi đảm trách vai trò Trưởng ban tổ chức InnoEx, bà Phi được biết đến trong vai trò Tổng giám đốc VinTech City - công ty hướng đến sứ mệnh thúc đẩy hệ sinh thái nghiên cứu công nghệ và khởi nghiệp quốc gia. Hiện bà Phi nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm CEO CTCP Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp IBP. Với các vị trí đã trải qua trong lĩnh vực đổi mới - innovation, bà Phi cùng IBP tích cực thúc đẩy kết nối nguồn lực trong đổi mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thông qua sức mạnh trong nước và quốc tế. 

Theo bà Phi, sự cạnh tranh không còn nằm ở quy mô hay tuổi đời công ty mà ở khía cạnh innovation. Mang trăn trở này đến InnoEx, bà mong muốn biến nơi đây thành nơi các bên gặp gỡ, củng cố nguồn lực để hợp thành sức mạnh tổng lực cho doanh nghiệp trên hành trình đổi mới. 

Đồng hành cùng bà Trương Lý Hoàng Phi tại InnoEx 2023 trong vai trò cố vấn là ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch YBA - đơn vị chủ trì Việt Nam CEO Forum. 

Góp mặt tại InnoEx 2023 trong vai trò đại diện Vietnam CEO Forum, ông Thông nhận định trong bối cảnh nền kinh tế thế giới diễn biến ảm đạm trong nửa đầu năm 2023, doanh nghiệp đang đối mặt nhiều thách thức trong tiêu chuẩn kinh doanh xanh và dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đặt ra “bài toán” khó với doanh nghiệp Việt Nam: Tìm giải pháp sáng tạo để cải thiện hiệu quả vận hành, thay đổi kịp thời nhằm nắm bắt cơ hội làm chủ cuộc chơi, nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Sự ra đời của InnoEx 2023 cùng thông điệp Innovation for Sustainable Growth - Đổi mới để tăng trưởng bền vững là “lời giải” dành cho doanh nghiệp. Sứ mệnh khơi nguồn đổi mới để tạo động cơ tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp cũng như nền kinh tế Việt Nam, hướng đến ảnh hưởng trong khu vực, là chất xúc tác tạo nên sự kết hợp giữa InnoEx 2023 và Việt Nam CEO Forum. 

Đầu tàu “thứ ba” của InnoEx 2023 là BSSC cùng bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - Trưởng BTC Startup Wheel. Trong vai trò Trưởng ban tổ chức Startup Wheel năm nay, bà Hằng cho biết có hơn 2.114 startup từ 34 quốc gia tham gia.

Trong khuôn khổ sự kiện, các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị đồng hành có thể tham gia loạt hoạt động đặc sắc trong hai ngày 24-25/8. Nổi bật là diễn đàn “Doanh nghiệp và nhà lãnh đạo tiên phong - InnoEx Forum”, diễn đàn “Kinh tế xanh - Green Summit”, trình diễn công nghệ, ra mắt sản phẩm đổi mới sáng tạo, triển lãm, diễn đàn đầu tư, giáo dục đào tạo và kết nối nhân tài trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo…

Hành trình innovation là một chuyến tàu đặc biệt, chưa có nhiều tiền lệ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Với sự chung sức của nhiều tổ chức hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và được bảo chứng bởi tâm huyết của những người dẫn dắt giới khởi nghiệp, doanh nhân có tầm ảnh hưởng, InnoEx 2023 được kỳ vọng mang đến lời giải cho câu hỏi: “Ai là người có vé lên tàu và cách để lái ‘con tàu’ đổi mới bền vững hướng đến tương lai”.