Ikigai, với nghĩa đen vốn có là “lý do tồn tại” hay “lẽ sống”, được biết đến như khái niệm mô tả những điều khiến cuộc sống trở nên đáng giá, những điều mang lại ý thức sâu sắc về mục đích sống, sự hài lòng và niềm vui.

Lối sống Ikigai được đón nhận và càng trở nên phổ biến khi người ta biết được thuật ngữ này có xuất phát điểm từ tỉnh Okinawa-nơi có nhiều người trăm tuổi nhất ở Nhật Bản. Đây là cơ sở để khẳng định sự hiệu quả của triết lý Ikigai trong việc gia tăng chất lượng cuộc sống. 

Là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu về hàng tiêu dùng theo phong cách Nhật Bản, Sakuko đã nhanh chóng tiếp cận và áp dụng lối sống Ikigai vào chiến lược kinh doanh qua chiến lược tái định vị thương hiệu với triết lý “Ikigo your life” (Chuyển động với lẽ sống).
  
Cụ thể, Sakuko định hướng khách hàng mua những sản phẩm chất lượng cao, đồng thời đảm bảo quyền tự chủ của khách hàng đối với việc lên kế hoạch tiêu dùng một cách có chủ đích theo giá trị và phong cách riêng. 

ikigai-kaizen-omotenashi-3-triet-ly-van-hoa-cot-loi-trong-phong-cach-kinh-doanh-dam-chat-nhat-cua-doanh-nghiep-viet-hien-nay-1697011930.jpg

Nói cách khác, Sakuko mong muốn đồng hành với lý tưởng sống của khách hàng, thỏa mãn ý nghĩa của cuộc sống của mỗi người, thông qua việc cung cấp những trải nghiệm mua sắm chất lượng cao và định hình phong cách cá nhân cho mỗi cá thể.

Khi tinh thần Ikigai được “go”, tức là được dẫn dắt một cách chủ động và có trách nhiệm, khách hàng đến với Sakuko sẽ mua hàng trên tôn chỉ hàng thật-giá thật, không đơn giản mua hàng vì giảm giá hay hiệu ứng đám đông. 

Triết lý về cải thiện liên tục Kaizen giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo thời gian

ikigai-kaizen-omotenashi-3-triet-ly-van-hoa-cot-loi-trong-phong-cach-kinh-doanh-dam-chat-nhat-cua-doanh-nghiep-viet-hien-nay-1697011401.png

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, chỉ có liên tục cải tiến và hoàn thiện chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ mới có thể nâng cao giá trị và sự hài lòng của khách hàng.

Kaizen-triết lý hướng tới sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ các cá nhân ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp để đảm bảo mọi hoạt động của tổ chức luôn được cải tiến liên tục trên tinh thần nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí-chính là tiền đề văn hóa Nhật Bản cốt lõi tiếp theo mà Sakuko theo đuổi. 

Học theo triết lý Kaizen, Sakuko hướng đến mục tiêu tích lũy từ những cải tiến nhỏ để tạo nên kết quả lớn hơn, tập trung vào xử lý và giải quyết tận gốc vấn đề ngay khi phát sinh để lần sau không phải lặp lại.

Dù đề cao tính năng động, chủ động, không ngừng học hỏi và cải tiến, song Sakuko cho rằng sự phát triển từng ngày đó phải đảm bảo tính nhất quán các giá trị bên trong và bên ngoài tổ chức. 

Đó là lý do Sakuko xây dựng bản sắc thương hiệu “Moving with Harmony” (Chuyển động trong hoà hợp).

Triết lý văn hoá dịch vụ từ trái tim Omotenashi giúp thấu cảm và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, lòng trung thành từ khách hàng 

Theo đuổi Omotenashi nghĩa là doanh nghiệp phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, luôn luôn lắng nghe và thấu cảm để không chỉ đáp ứng kỳ vọng mà còn dự đoán được nhu cầu của họ.
Sakuko: Thấu cảm là chìa khóa dựng mối quan hệ chặt chẽ và lòng trung thành từ khách hàng
Trong suốt 12 năm hình thành và phát triển, Sakuko với đã thấm nhuần giá trị cốt lõi này.

Với mong muốn trở thành thương hiệu hàng tiêu dùng phong cách Nhật Bản số 1 vào năm 2023 và trở thành người bạn đáng tin cậy và được yêu thích nhất trong lĩnh vực bán lẻ dịch vụ tại Việt Nam vào năm 2030, Sakuko đã và đang nỗ lực phát triển, duy trì một cộng đồng người tiêu dùng thông thái và văn minh. 

ikigai-kaizen-omotenashi-3-triet-ly-van-hoa-cot-loi-trong-phong-cach-kinh-doanh-dam-chat-nhat-cua-doanh-nghiep-viet-hien-nay-1-1697011930.jpg

Nhằm củng cố giá trị và văn hóa của doanh nghiệp, xây dựng một tổ chức hạnh phúc và tin tưởng vào tiêu chuẩn Nhật, Sakuko cũng tăng cường gắn kết nội bộ doanh nghiệp và truyền tải những giá trị văn hóa nổi bật đến với khách hàng.

Bằng chứng là với mỗi sản phẩm và dịch vụ của mình, Sakuko đều rất chú ý đến những tiểu tiết để có cơ hội được hiểu biết sâu sắc về khách hàng nhờ sự thấu cảm trong việc khám phá các nhu cầu, từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm thông qua tư vấn và định hình phong cách cá nhân cho người tiêu dùng.


Ngày hội văn hoá tiêu dùng phong cách Nhật Bản - Japan Festa là ngày hội văn hoá tiêu dùng Nhật Bản lớn nhất khu vực Miền Bắc được tổ chức định kỳ hàng năm. Năm nay, lấy cảm hứng từ triết lý sống Ikigai của người Nhật, Japan Festa mang đến concept “IKIGO Your Life - Chuyển động với lẽ sống”. Người tiêu dùng đến với sự kiện đều nhận được nhiều năng lượng tích cực, nhiều niềm vui để có thể “chuyển động cùng lẽ sống” của chính mình và tận hưởng thế giới này theo cách tuyệt vời nhất. 

Japan Festa 2023 được tổ chức vào thời gian 9h - 22h hàng ngày từ ngày 25-26/11/2023, tại địa điểm Sân Vận Động Quần Ngựa - Số 30 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội