Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sakuko đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích. 

giao-thoa-van-hoa-viet-nhat-tren-con-duong-tai-dinh-vi-cua-nha-ban-le-sakuko-1694762404.webp
Sakuko mong muốn mỗi cuộc trò chuyện trở nên ấm áp và thoải mái, giúp khách hàng cảm thấy được đón tiếp và quan tâm. 

Để duy trì và phát triển vị thế của mình, Sakuko không ngừng học hỏi, đổi mới, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường. Gần đây, Sakuko đã thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu, nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt và độc đáo cho mình. Đây là bước đi quan trọng và đầy tiềm năng của Sakuko trong hành trình chinh phục khách hàng.

Chiến lược và mô hình tái định vị của Sakuko được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, được phát kiến bởi bà Tracy Vũ, giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group, cũng là đơn vị tư vấn cho Sakuko trong lần này. 

giao-thoa-van-hoa-viet-nhat-tren-con-duong-tai-dinh-vi-cua-nha-ban-le-sakuko-2-1694762817.jpeg
Bà Tracy Vũ, giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group

Đề cao giá trị tinh thần, phong cách sống và hướng đến mục tiêu giao thoa giá trị văn hóa Việt - Nhật

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, Sakuko đã áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản như Ikigai, Kaizen, Omotenashi để nâng cao giá trị và sự hài lòng của khách hàng.

Chiến lược tái định vị của Sakuko tập trung vào các mục tiêu lớn: Xây dựng bản sắc thương hiệu độc đáo, nâng cao trải nghiệm đa dạng và trọn vẹn cho khách hàng, truyền cảm hứng cho cộng đồng yêu văn hóa Nhật về các giá trị sống.
Tầm nhìn của Sakuko bao gồm cả trách nhiệm xã hội và việc thúc đẩy và giao lưu văn hoá, cống hiến cho cộng đồng và người tiêu dùng. Sakuko cũng mong muốn trở thành một biểu tượng cho doanh nghiệp tử tế, công bằng và mang trong mình bản sắc văn hoá đặc biệt.

giao-thoa-van-hoa-viet-nhat-tren-con-duong-tai-dinh-vi-cua-nha-ban-le-sakuko-1-1694762452.jpeg
Sakuko luôn coi trọng từng chi tiết nhỏ nhất từ việc lựa chọn sản phẩm đến bày trí trong cửa hàng.

Định vị sản phẩm - Japanese Consumer Lifestyle Products - Tiêu dùng phong cách đậm chất Nhật

Sakuko đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm tiêu dùng, mang đặc trưng của phong cách và lối sống Nhật Bản, tinh tế và an toàn cho người dùng. Sakuko mong muốn trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam trong việc mua sắm các sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao, giá thành hợp lý và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 
Sakuko cũng tập trung vào việc phát triển các chương trình khuyến mại và nhượng quyền thương hiệu để hỗ trợ các nhà đầu tư kinh doanh hàng Nhật tiêu dùng phong cách.

Định vị cửa hàng - Japanese Lifestyle Space: Không gian văn hóa Nhật Bản

Với tư duy và cách tiếp cận mới, Sakuko thể hiện ý tưởng tạo ra những không gian mua sắm nhiều trải nghiệm tiêu dùng, trải nghiệm niềm vui, nhiều tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo.

Sakuko lựa chọn màu hồng là màu sắc chủ đạo bởi đây là màu sắc đặc trưng của hoa anh đào - biểu tượng Nhật Bản với ý nghĩa  sự đổi mới, hy vọng và vẻ đẹp.

Định vị doanh nghiệp - Doanh nghiệp văn hóa

Sakuko xác định và hướng đến định vị là doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. Để truyền tải những nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản, Sakuko thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, lan toả những nét đặc sắc và thú vị của Nhật Bản đến khách hàng thông qua sản phẩm tiêu dùng phong cách, sự kiện gặp gỡ khách hàng, hoạt động trên mạng xã hội truyền thống, các sự kiện triển lãm, lễ hội….

Nhân kỷ niệm sinh nhật 12 tuổi, Sakuko tham dự sự kiện Baby Fair - Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho Mẹ bầu, Mẹ và Trẻ em lớn nhất trong ngành hàng mẹ và bé. 

Các hoạt động nổi bật diễn ra tại Baby Fair bao gồm: Trải nghiệm và nhận miễn phí bỉm Anyzoo - công nghệ Nhật cho bé, bộ quà quà tặng checkin gian hàng lên tới 100,000đ hoàn toàn miễn phí tại gian hàng, vòng quay trúng thưởng khi mua sắm bỉm Anyzoo, 100% trúng quà tặng lên tới 400.000đ, chụp ảnh kỷ niệm lấy ngay trong không gian vũ trụ đầy màu sắc cho bé, khu vực vui chơi cho bé thỏa sức sáng tạo cùng các trò chơi mê cung, tô màu sáng tạo.

Sự kiện diễn ra từ 21-23/09/2023 tại gian hàng F22-F24 trung tâm I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

giao-thoa-van-hoa-viet-nhat-tren-con-duong-tai-dinh-vi-cua-nha-ban-le-sakuko-3-1694765423.jpeg

Chia sẻ của  bà Cao Thị Dung, nhà sáng lập và hiện đang là chuyên gia tư vấn chiến lược cho hệ thống bán lẻ tiêu dùng phong cách Sakuko: 

“Sakuko là một thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam, đã có hơn 12 năm hoạt động và tạo dựng được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng. Để giữ vững vị thế của mình, Sakuko luôn làm mới và thay đổi, trong đó chiến lược tái định vị thương hiệu là một bước ngoặt quan trọng. 

Chúng tôi gửi gắm nhiều thông điệp trong lần tái định vị này: Thứ nhất, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và năng động trong hình ảnh logo mới và định vị thương hiệu minh chứng cho việc Sakuko luôn cố gắng làm mới mình để xứng đáng với vị trí số 1 trong ngành hàng bán lẻ tiêu dùng sản phẩm Nhật tại Việt Nam. Thứ hai, Sakuko cũng không quên gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp trong văn hóa, con người hai đất nước Việt - Nhật. Cuối cùng, mỗi con người Sakuko đều có động lực vươn lên, để bản thân mình và Sakuko ngày càng phát triển mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới để làm nên những điều tuyệt vời hơn nữa”.