I. Khái niệm và cách nhận biết Fanpage
Fanpage hay còn gọi là Page là một trang được tạo ra để đại diện và mang lại lợi ích cho một tổ chức, cá nhân. Dùng Fanpage cho phép bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin, kiến thức đến cộng đồng, người dùng mạng xã hội một cách rộng rãi hơn. Trên Fanpage bạn có thể đăng tải những thông tin liên hệ như địa chỉ email, trang web, địa chỉ doanh nghiệp,.. để người dùng dễ dàng kết nối với doanh nghiệp.
Để nhận biết Fanpage, ta dựa vào những đặc điểm sau:
- Có đánh giá trang, số sao.
- Thông tin địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại liên lạc, liên kết website, email.
- Không có nút kết bạn thay vào đó là nút theo dõi, nút gửi tin nhắn, đặt hàng.
- Nội dung thường nói xoay quanh một chủ đề.
- Chứng nhận Facebook về tính minh bạch của trang.
Chạy quảng cáo Fanpage hiệu quả với sự hỗ trợ của các tính năng hiện đại.
II. Tại sao phải chạy quảng cáo Fanpage?
Để trả lời cho câu hỏi trên, ORI sẽ đưa ra những lợi ích có được khi chạy quảng cáo Fanpage mà bạn không nên bỏ qua:
- Tăng tương tác, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng: Nhờ những tính năng như gọi điện ngay, nút nhắn tin, bình luận,… trên Fanpage, người dùng có thể liên hệ với doanh nghiệp dễ dàng. Quảng cáo Fanpage còn lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến những người dùng chưa biết đến doanh nghiệp thông qua các bài quảng cáo được chia sẻ.
- Quảng bá thương hiệu, tăng doanh số cho doanh nghiệp: Tận dụng dịch vụ quảng cáo Fanpage, bạn có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng khi đã có lượt tương tác từ mọi người.
- Tăng lượng truy cập Website: Bạn nên đính kèm thông tin liên kết với Website trên Fanpage của mình để tăng lượt truy cập, vì lưu lượng truy cập càng lớn thì doanh số sẽ càng cao. Với điều kiện nội dung, hình ảnh của bạn mới hấp dẫn thì khách hàng click vào website.
- Tăng độ nhận diện và độ phủ sóng thương hiệu: Khách hàng dễ nhận biết, ghi nhớ và khắc sâu vào trong tâm trí hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp thông qua quảng cáo Fanpage. Các thông tin trên Fanpage còn góp phần nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, củng cố niềm tin và tạo sự gắn kết gần gũi với khách hàng.
III. Sự khác biệt giữa các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook
Mặc dù đều được quản lý và hoạt động trên một nền tảng mạng xã hội nhưng chạy quảng cáo Fanpage vẫn có những khác biệt cơ bản giữa trang cá nhân và group Facebook.
1. Sự khác biệt giữa chạy quảng cáo Fanpage và trang cá nhân Facebook
Dưới đây là những điểm khác biệt giữa chạy quảng cáo Fanpage và Profile cá nhân mà cần phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn.
1.1 Quảng cáo Fanpage
Các cá nhân và doanh nghiệp thường sử dụng trang Fanpage để chạy các chương trình quảng cáo. Để kết nối với Fanpage bạn có thể ấn nút like, theo dõi để được nhận thông báo mới nhất. Nhằm giúp doanh nghiệp thuận tiện quản lý nội dung đăng tải, bạn có thể cấp quyền quản trị Page cho nhiều người.
Ưu điểm khi sử dụng trang Page đó là không giới hạn số người theo dõi, tương tác với doanh nghiệp. Để dễ dàng liên hệ đến doanh nghiệp, trên Fanpage có cung cấp đầy đủ thông tin như email, địa chỉ, số điện thoại, nhắn tin nhanh chóng. Vậy page mới lập có chạy quảng cáo được không? Câu trả lời là Fanpage cho phép bạn chạy chiến dịch quảng cáo theo chính sách của Facebook.
Kênh Fanpage cũng là một kênh bán hàng online hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook để đưa ra những phương pháp bán hàng hiệu quả nhất trên chính kênh Fanpage của bạn.
1.2 Trang cá nhân Facebook
Như cách gọi, trang cá nhân Facebook chỉ cấp quyền quản trị cho 1 người duy nhất là chủ tài khoản. Các trang cá nhân Facebook được kết nối bằng hình thức “Kết bạn” và tối đa 5000 tài khoản. Người dùng có thể nhắn tin, đăng bài viết cá nhân nhưng không thể chạy một số quảng cáo bán hàng như ở Fanpage. Chẳng hạn, tài khoản cá nhân không thể sử dụng tính năng cửa hàng như trên Fanpage được.
2. Sự khác biệt giữa chạy quảng cáo Fanpage và group Facebook
2.1 Quảng cáo Fanpage
Bạn có thể chạy quảng cáo một cách tự động mọi lúc bạn muốn mà không cần đợi. Vị trí của bài đăng không bị thay đổi theo thời gian trừ khi bạn muốn gỡ bài viết xuống. Nội dung quảng cáo Fanpage không bị giới hạn. Bạn có thể điều chỉnh thời gian để chạy các chiến lược quảng cáo với các mức phí được quy định khác nhau.
2.2 Quảng cáo group Facebook
Group Facebook là cộng đồng, nhóm người sử dụng tài khoản Facebook cá nhân kết nối với nhau bằng cách tham gia vào nhóm. Nhóm Facebook có thể được quản trị bởi nhiều người và không giới hạn thành viên tham gia. Khác với Fanpage.
Nếu muốn chạy quảng cáo ở các group, bài đăng của bạn phải cần thời gian để kiểm duyệt chứ không được đăng liền. Bạn sẽ không được kiểm soát thời gian đăng bài viết nếu không là quản trị viên của group. Quảng cáo ở các nhóm Facebook phổ biến dưới hình thức chia sẻ các bài đăng PR, giới thiệu sản phẩm hoặc chia sẻ livestream bán hàng.
IV. Cách chạy quảng cáo trên Fanpage mới
Nhận giải pháp quảng cáo Facebook hiệu quả, chuyển đổi khách hàng tốt hơn ngay TẠI ĐÂY!
Trang page mới thiết lập có thể chạy quảng cáo, tuy nhiên bạn cần lập Fanpage để phục vụ cho việc chạy quảng cáo.
Dưới đây là các bước để lập Fanpage Facebook:
1. Cách lập Fanpage quảng cáo
Bước 1: Tại giao diện trang chủ của Facebook bạn muốn chạy quảng cáo, ở góc bên trái màn hình chọn Xem tất cả → Trang → Nhấn “Tạo trang mới”.
Bước 2: Đặt tên Fanpage và điền thông tin cần thiết cho Page, bao gồm: Khi điền vào “Hạng mục” nên chọn từ khóa Facebook gợi ý. Tại “Mô tả” viết dưới 255 chữ và không nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
- Tên trang: Đặt tên liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, ngắn gọn, dễ hiểu. Sau này bạn vẫn có thể thay đổi tên Fanpage nếu muốn.
- Hạng mục: Chọn hạng mục mô tả về doanh nghiệp, bạn nên chọn từ khóa được Facebook gợi ý và có thể thêm đến 3 hạng mục.
- Mô tả: Chia sẻ về hoạt động của doanh nghiệp cung cấp, viết dưới 255 chữ và không nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
Sau khi hoàn thành Click vào “Tạo trang”.
Bước 3: Cập nhật avatar, logo, ảnh bìa đặc trưng để người dùng nhận diện được Fanpage.
Bước 4: Sau khi hoàn tất 3 bước trên, Facebook sẽ chỉ dẫn khá chi tiết các bước tiếp theo để cung cấp thông tin cho Fanpage. Bạn có thể thêm link trang web, thông tin cửa hàng/nơi làm việc của bạn, thời gian làm việc, số điện thoại để khách hàng biết thông tin hoạt động của công ty, doanh nghiệp khi vào Fanpage.
Ngoài ra, bạn có thể thêm nút “Gửi tin nhắn” cho Fanpage. Click vào phần “Thêm nút” ở phía bên phải để khách hàng liên hệ với doanh nghiệp nhanh chóng hơn.
Bước 5: Mời bạn bè Like Fanpage để tiếp cận với nhiều người dùng hơn.
2. Xây dựng Fanpage để quảng cáo hiệu quả
Để chạy quảng cáo Fanpage một cách hiệu quả nhất, bạn hãy lưu ý những điều sau:
- Nội dung bài viết thu hút, hấp dẫn. Bài quảng cáo hiệu quả cần có kế hoạch nội dung chất lượng.
- Thiết lập đội ngũ quản trị Fanpage chăm sóc khách hàng, vì một người không thể đảm đương nhiều vai trò cùng lúc.
- Quản lý bình luận, tương tác người dùng. Ẩn bình luận và chặn những người dùng có nội dung tương tác thiếu lịch sự.
- Cung cấp các thông tin liên hệ để tạo uy tín cho doanh nghiệp như sđt, email, địa chỉ doanh nghiệp,…Tạo quảng cáo thúc đẩy tương tác qua nhiều hình thức tăng like, quảng cáo qua truy cập website,…
3. Tạo cửa hàng trên Fanpage
Dưới đây là các bước để thiết lập cửa hàng trên Fanpage của bạn:
Bước 1: Truy cập vào tài khoản chạy quảng cáo Fanpage của bạn và chọn cài đặt trang
Bước 2: Chọn mục “Mẫu và tab”
Bước 3: Bật tab “Cửa hàng”
Bước 4: Quay lại Page truy cập vào Tab “Cửa hàng”
Bước 5: Tích vào ô “Tôi đồng ý với các điều khoản và chính sách của người bán” để rồi chọn “Tiếp tục”
Bước 6: Chọn “Nhắn tin mua” và nhấn “Tiếp tục”
Bước 7: Chọn đơn vị tiền tệ và nhấn “Lưu” để kết thúc các bước tạo cửa hàng.
4. Cách chạy quảng cáo trên Fanpage mới
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Bạn có thể click vào nút “Quảng cáo bài viết” tại bài viết mà bạn muốn thực hiện quảng cáo hoặc truy cập vào trang web FaceBook for Business và nhấn “Tạo quảng cáo”.
Bước 2: Lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo
Mục tiêu chạy quảng cáo bao gồm: tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn trên messenger, tăng khách hàng tiềm năng,… Bạn có thể lựa chọn mục tiêu tùy theo chiến lược chạy quảng cáo của bạn.
Bước 3: Thiết lập tài khoản quảng cáo
Bạn cần tiến hành thiết lập 3 mục sau đây: quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ và sau đó nhấn “Tiếp tục” để đi đến bước tiếp theo.
Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu
Bạn cần cài đặt đối tượng quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình, bao gồm các tiêu chí như: Vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi,…
Bước 5: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Có 2 loại vị trí hiển thị quảng cáo bao gồm: Vị trí quảng cáo tự động (Facebook tự phân bổ quảng cáo ở vị trí phù hợp để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu bạn đã thiết lập) và chỉnh sửa vị trí quảng cáo (bạn tự thiết lập vị trí theo mong muốn).
Bước 6: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Bạn cần thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình về thời gian chạy. Trong mục Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Bước 7: Xem trước giao diện quảng cáo
Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, bạn có thể xem trước giao diện bài quảng cáo của mình bằng cách chọn bài viết, bấm vào mục “Xem trước quảng cáo”. Nếu bài quảng cáo hiển thị không gặp vấn đề gì, bạn chỉ cần đợi Facebook xét duyệt chiến dịch quảng cáo.
V. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Fanpage miễn phí
Không nhất thiết phải tốn tiền để quảng cáo cho Fanpage. Thay vào đó, bạn có thể làm tăng tương tác của page bằng những cách thủ công. Dưới đây là 4 cách tăng tương tác Fanpage hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể áp dụng.
1. Tạo nhiều tài khoản quảng cáo
Bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản quảng cáo (AD-account) từ mỗi tài khoản Facebook . Chiến dịch quảng cáo đầu tiên sử dụng AD-account sẽ được hưởng chính sách ưu đãi của Facebook, cụ thể, Facebook sẽ cung cấp cho tài khoản mới một voucher hoặc hạn mức nhất định để chạy quảng cáo. Bạn có thể tạo nhiều AD-account để tận dụng ưu đãi này và chạy Facebook Ads miễn phí, sau khi ưu đãi kết thúc bạn có thể nạp tiền vào thẻ để tiếp tục cho chiến dịch quảng cáo.
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo những tài khoản AD-account có độ tin cậy và không bị Facebook đánh giá là spam:
- Sử dụng ID mạng khác nhau để tạo ra nhiều nick.
- Tài khoản AD-account cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân.
- Thường xuyên đăng bài viết lên trang cá nhân.
- Kết bạn với những tài khoản khác và tương tác với họ để tăng độ uy tín.
2. Quảng cáo Fanpage trên các Group Facebook
Ngoài việc chạy quảng cáo Fanpage miễn phí từ dịch vụ của Facebook, bạn có thể seeding cho trang page của mình trên các hội nhóm, Group Facebook.
Bạn cần tìm những hội nhóm, Group liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, sau đó, dùng Facebook cá nhân hoặc Fanpage bình luận để hướng người dùng vào Fanpage và tham khảo sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng bài viết trực tiếp lên các Group để quảng bá sản phẩm/dịch vụ.
3. Sử dụng phần mềm chạy quảng cáo miễn phí
Để hỗ trợ việc tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng và giảm chi phí marketing, các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ có thể sử dụng các phần mềm chạy quảng cáo Facebook miễn phí như: Simple Ads, Simple UID, Simple Seeding, Puziness, iClick,…
Những công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận số lượng lớn khách hàng bằng cách tự động tham gia các hội nhóm liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, tìm kiếm và kết bạn với người dùng có nhu cầu sở hữu sản phẩm đó. Ngoài ra, cách này còn có khả năng tự động đăng bài, chia sẻ bài viết giúp tăng tương tác cho Fanpage.
Hãy cùng Ori Agency tìm hiểu thêm về cách chạy tương tác Facebook miễn phí giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng và thúc đẩy doanh thu bán hàng!
4. Liên kết Fanpage với Group
Mỗi Fanpage nên liên kết với group có nhiều người tham gia. Bạn có thể thuận tiện trong việc giới thiệu và PR thương hiệu của doanh nghiệp với các thành viên trong group.
5. Liên kết Fanpage với Website
Quảng cáo Fanpage liên kết với Website giúp bạn nhận truy cập vào website mà không tốn mức phí nào. Bạn có thể gắn link website của mình trên phần mô tả Fanpage hoặc trong các bài viết quảng cáo để tăng lượng truy cập.
6. Phát triển nội dung chất lượng
Để giúp việc quảng cáo được hiệu quả thì nội dung quảng cáo là một yếu tố đóng vai trò quan trọng. Để có được nội dung chất lượng, bạn có thể thực hiện những cách sau:
- Tổ chức mini game tặng quà mỗi tuần, mỗi tháng, dịp lễ hội,… để tăng lượt tương tác, đảm bảo lượt tương tác đều đặn của khách hàng khi tham gia mini game của Fanpage.
- Viết một số content có tính lan truyền, ảnh hưởng, bắt kịp xu hướng và có nội dung hữu ích cho người đọc.
- Thiết kế hình ảnh ấn tượng, bắt mắt để thu hút người xem.
- Đăng bài kèm hashtag.
- Livestream bán hàng và khuyến mãi để thu hút nhiều người xem.
Trên đây là những thông tin chi tiết về chạy quảng cáo Fanpage, hy vọng với bài viết trên, bạn đã có được những kiến thức cần thiết để chạy quảng cáo Facebook. Nếu còn thắc mắc về cách chạy quảng cáo trên Fanpage hoặc muốn xây dựng và thực hiện một dự án quảng cáo chuyên nghiệp, hãy liên hệ với ORI qua dịch vụ quảng cáo Facebook để nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên viên Marketing chuyên nghiệp của chúng tôi nhé.