mai-phuong-thuy-1619166775.jpg
"Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thúy

Dòng tâm trạng này của Mai Phương Thúy đã được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và chia sẻ trên các group chứng khoán, đồng thời nhiều người cho rằng, đại ý status này Thúy muốn nói việc phải "chia tay" những cổ phiếu yêu quý HPG, VCB trong danh mục đầu tư.

Thời điểm chia sẻ của Mai Phương Thúy trùng hợp với phiên giao dịch đạt đỉnh 2 năm qua của những mã cổ phiếu này, khi phiên giao dịch trước đó ngày 20/4, HPG giao dịch quanh mức giá cao nhất 58.600 đồng/cp, còn VCB có giá cao nhất 105.600 đồng/cp.

Mặc dù Mai Phương Thúy đã ẩn status trên ngay sau khi được các nhà đầu tư chú ý, tuy nhiên nhiều người đều cho rằng, "Hoa hậu chứng khoán" đã tiên tri khá đúng về thị trường trước và sau khi bán ra cổ phiếu.

Nếu thực sự Thúy đã bán ra ở thời điểm trước lễ Giỗ tổ vua Hùng thì thực sự cho thấy tài năng đầu tư của cô hoa hậu này khi canh đúng điểm mua và bán ra đúng đỉnh.

Vì thực sự sau khi bán ra và viết status thì hai ngày liên tục 22-23/4, hai mã này đã giảm điểm và rời xa mốc đỉnh cùng với VN-Index rơi từ mốc gần 1.300 về dưới 1.230 điểm, mất khoảng 70 điểm.

Trên sàn chứng khoán, Mai Phương Thuý là cái tên được nhiều nhà đầu tư biết tới bởi khả năng "đánh đâu trúng đấy". Cô đầu tư chứng khoán từ năm 2014. Nàng hậu từng chia sẻ trên báo chí, không phải bây giờ những nhận định của cô về các mã cổ phiếu mới chuẩn mà ngay từ đầu đã thế, chỉ là mọi người không biết thôi!

Lý giải về lý do đam mê chứng khoán, Hoa hậu khiến nhiều người bất ngờ: “Thuý thích chứng khoán vì nó minh bạch. Thuý không phải người giỏi đi quan hệ, so với phải đi quan hệ nói cười xin dự án, ngồi ở nhà tự mày mò vẫn vui hơn nhiều”.

Nổi lên sau hai lần “tiên tri” chính xác trên trang facebook cá nhân về giá cổ phiếu VCB của Vietcombank và HPG của Hòa Phát Group, uy tín của hoa hậu Mai Phương Thúy tăng vùn vụt trong mắt các nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhất là với những người đã đánh ăn theo và trúng đậm nhờ xuống tiền vào hai mã VCB và HPG.

Sau khi bất ngờ nổi tiếng nhờ tài "tiên tri", Mai Phương Thúy dần thay đổi cách nhìn của công chúng. Giờ đây công chúng không chỉ nhìn nhận cô là một hoa hậu mà còn coi cô là một đại gia thực sự trong lĩnh vực đầu tư.

Cũng từ đây cô tuyên bố sẽ không công khai “phím hàng” một cách miễn phí. Những người theo dõi trang facebook cá nhân của Mai Phương Thúy gần như không còn thấy người đẹp nhắc đến hoạt động đầu tư của mình.

Tuy nhiên, với những nhà đầu tư có khiếu hài hước, bất kể một dòng trạng thái nào của cô hoa hậu sinh năm 1988 cũng chứa đựng những ẩn ý nào đó về sự “phím hàng”.