Sau lần "phím hàng" mới đây của Mai Phương Thúy, cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát đã liên tục đi ngang và giảm sàn, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã liên tục bán ròng cổ phiếu Hòa Phát kể từ đầu năm.
Mới đây nhất, ngày 17/9, Mai Phương Thúy bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái ngắn gọn trên trang Facebook cá nhân: “Lợi nhuận Hoà Phát sẽ vượt Vinamilk trong năm 2020 hay 2021???!!!!”
Trong phần bình luận về dòng trạng thái trên, Mai Phương Thúy cho biết mình “không gom hàng”. Tuy nhiên, xâu chuỗi các động thái gần đây, rất có thể người đẹp sinh năm 1988 đã “lên tàu” HPG từ vài tháng trước.
Trước khi "phím hàng", cố phiếu HPG đã tăng mạnh tiệm cận 26 điểm, nhưng sau khi Mai Phương Thúy lên tiếng thì HPG lại có dấu hiệu đi ngang và giảm sàn từ phiên cuối tuần trước cho đến phiên mở cửa đầu tuần này 21/9.
Ở một diễn biến khác, một trong những NĐT nước ngoài lớn nhất của Hòa Phát đang bán mạnh trong những phiên gần đây.

Theo thông tin từ CafeF, Employees Provident Fund Board (KWSP), tổ chức đầu tư thuộc Chính phủ Malaysia đang bán mạnh cổ phiếu CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG). Cụ thể, trong 5 phiên giao dịch gần nhất, KWSP đã bán ròng trị giá xấp xỉ 720 tỷ đồng.
KWSP từng là một trong những cổ đông ngoại lớn nhất tại Hòa Phát, theo dữ liệu công bố tại thời điểm 2/3/2020, đơn vị này sở hữu gần 61 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 2,2%, xếp thứ ba trong danh sách.
Động thái bán ra thời gian gần đây khi HPG đã lên mức trên 25.000 đồng có thể giúp cho quỹ đầu tư Malaysia thu lợi đáng kể.
Thực tế không chỉ riêng KWSP, các nhà đầu tư nước ngoài đã liên tục bán ròng cổ phiếu Hòa Phát kể từ đầu năm. Điều này càng được thể hiện rõ ràng hơn trong một tháng trở lại đây. Bốn phiên giao dịch gần nhất, mỗi phiên nước ngoài bán ròng đều trên 100 tỷ, đỉnh điểm vào ngày 10/9 bán ròng tới 247 tỷ đồng.