Theo thông tin vừa "hóng" được thì một cư dân trong chung cư Eurowindow River Park đã sơ suất để con nhỏ ném điện thoại qua cửa sổ từ tầng 19.

Sau một thời gian tìm kiếm thì được một cư dân khác nhặt được và trả lại. Rất may thời gian buổi trưa sân ở dưới vắng không bị rơi trúng ai hay các bé đang chơi đùa dưới sân. Người nhặt được điện thoại này cũng hoảng hốt "tí nữa thì trúng đầu".

bm-windows-da-hoan-thien-nang-luc-doi-ngu-ra-sao-de-dung-xay-nen-loat-dau-moc-an-tuong-1729054963.png

Điện thoại bên ngoài mặt sau đã vỡ, mặt trước hoàn toàn nguyên vẹn không vết xước, nhưng bên trong đã bung, toang, không còn dùng được. Tuy nhiên, chủ điện thoại chỉ cần lấy lại sim để thuận tiện cho việc cá nhân. Cộng đồng cư dân xem xong cũng nể iphone quá đỉnh, nhiều người hỏi mua kính cường lực ở đâu xin "info". Chủ điện thoại cũng gửi lời xin lỗi đến cộng đồng chung cư và cảm ơn đến người đã nhặt được, đồng thời nhắc mọi người cẩn trọng khi con nhỏ cầm đến điện thoại hay các vật khác. 

Thông tin thêm về Khu đô thị EuroWindow River Park do Eurowindow Holding phát triển, có tổng mức đầu tư là 1.991 tỷ đồng. Dự án tọa lạc trên đường Trường Sa, gần cầu Đông Trù, tại khu vực giao nhau giữa sông Hồng và sông Đuống.

Dự án bao gồm ba tòa nhà cao 33 tầng: Park 1, Park 2 và Park 3. Các sản phẩm chính của khu đô thị này gồm 137 căn shophouse, 92 căn officetel, 65 căn biệt thự liền kề và 2.058 căn hộ với diện tích từ 68 đến 96 m².

anh-chup-man-hinh-2024-10-16-luc-120333-1729055144.png

-------------------------

Trước đó, vào chiều 10/10, một đám cháy lớn đã xảy ra tại căn hộ tầng 14, chung cư Eurowindow River Park khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi. Đáng nói, cả trước và trong khi đám cháy xảy ra, toàn bộ hệ thống báo cháy và hút khói tự động của tòa nhà này không hề hoạt động.

Mặc dù đám cháy diễn ra một khoảng thời gian, khói bốc ra nghi ngút từ cửa sổ và cửa chính, nhưng theo các cư dân, toàn bộ hệ thống báo cháy và hút khói tự động như chuông, đèn, quạt hút khói đều không hoạt động.

Sau khi phát hiện ra sự việc, Ban quản lý tòa nhà đã huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ, phá cửa căn hộ 1423 để thực hiện việc phun nước dập lửa. Đồng thời thông báo đến lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy để hỗ trợ khống chế đám cháy.

chay-chung-cu-eurowindow-river-park-1729057602.jpg

Hình ảnh về đám cháy chung cư Eurowindow River Park

Eurowindow Holding (EWH) được thành lập vào tháng 3/2007 theo mô hình công ty holding, với mục tiêu quản lý phần vốn đầu tư dưới dạng cổ phần tại các công ty thành viên, công ty sở hữu gián tiếp, cũng như các khoản đầu tư tài chính vào các định chế tài chính lớn trong lĩnh vực ngân hàng. EWH thông qua phần vốn góp tại các công ty thành viên để tham gia vào việc quản lý, kiểm soát và thu xếp vốn cho các hoạt động đầu tư của các công ty này.

Hiện nay, EWH đang quản lý hiệu quả các khoản vốn góp vào các công ty hoạt động trong các lĩnh vực như: xây dựng dân dụng, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, phát triển - quản lý và kinh doanh bất động sản, cùng lĩnh vực ngân hàng.

Ông Nguyễn Cảnh Sơn là chủ Eurowindow Holding, ông sinh năm 1967 tại Thanh Chương, Nghệ An, có chuyên môn là Kỹ sư xây dựng, chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, tốt nghiệp từ Trường Đại học Xây dựng Moskva.

+ Từ năm 1990 đến 1994, ông hoạt động kinh doanh tại Moscow, Liên bang Nga, và đến tháng 10/1994, ông trở thành Chủ tịch Tập đoàn T&M Trans có trụ sở tại Moscow.

Giai đoạn từ tháng 8/1996 đến tháng 3/2001, ông Sơn giữ vị trí Thành viên Ban Kiểm soát và Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB). Năm 2002, T&M Trans Bahamas, một thành viên của Tập đoàn T&M Trans, bắt đầu đầu tư vào Việt Nam và thành lập các công ty 100% vốn nước ngoài, trong đó có Eurowindow – công ty chuyên sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng và nội thất.

Kể từ khi trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Eurowindow, tên tuổi của ông Nguyễn Cảnh Sơn luôn gắn liền với sự phát triển và thành công của thương hiệu này trong lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Ông Sơn cũng đang đảm nhiệm vị trí phó Chủ tịch HĐQT tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

+ Theo thông tin trên webiste công ty, một trong những công ty thành viên của Eurowindow Holding là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội (HICC1). 

Ngoài ra, theo báo cáo quản trị của Techcombank, ông Nguyễn Cảnh Hồng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Eurowindow Holding, cũng là Chủ tịch HĐQT của HICC1 và là em trai của ông Nguyễn Cảnh Sơn. 

+ Về tình hình kinh doanh, Eurowindow Holding vừa công bố báo cáo tài chính định kỳ cho 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng gần 308% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) cũng cải thiện, từ 0,3% trong 6 tháng đầu năm 2023 lên 1,2% trong cùng kỳ năm nay.

Tính đến ngày 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của Eurowindow Holding đạt 8.064 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 3% so với cùng kỳ năm trước. Dựa trên cơ cấu nguồn vốn này, tổng tài sản của Eurowindow Holding vào cuối quý II/2024 ước đạt 16.935 tỷ đồng. Nửa đầu năm 2024, Eurowindow Holding hoạt động khá tốt!